RSS Feed for Than Mạo Khê tập trung đẩy mạnh cơ giới hóa trong đào lò | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Mạo Khê tập trung đẩy mạnh cơ giới hóa trong đào lò

 - Tập trung đẩy mạnh cơ giới hóa trong công tác đào lò, chuẩn bị tốt diện sản xuất cho các năm tiếp theo - đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Ngọc Cơ - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tại buổi làm việc với Công ty than Mạo Khê.


Cơ giới hóa đào lò, khai thác là đòi hỏi cấp bách của TKV


  

 

Đoàn công tác của Tập đoàn, lãnh đạo Công ty than Mạo Khê đã đi kiểm tra khảo sát một số địa điểm sản xuất: Kho than, tuyến đường vận chuyển nội bộ, bãi thải và làm việc trực tiếp với lãnh đạo Công ty cùng các phòng, ban chuyên môn về tình hình sản xuất 7 tháng đầu năm.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Khôi - Phó Giám đốc Công ty đã báo cáo về tình hình sản xuất: Kết thúc 7 tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện các chỉ tiêu than nguyên khai 1.224.811 tấn, tiêu thụ trên 1,19 triệu tấn than các loại, mét lò đào 11.078 m, bóc xúc đất đá 827.000 m3 và doanh thu gần 1.600 tỷ đồng; tình hình sản xuất của Công ty cơ bản ổn định, tổ chức sản xuất đảm bảo công tác sàng tuyển, tiêu thụ, cấp phát vật tư và chăm lo đời sống người lao động được chú trọng.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi trong sản xuất thì mét lò XDCB và mét lò chống neo của Công ty đạt thấp so với kế hoạch.

Nguyên nhân là do một số hạng mục công trình của Công ty chưa được nhà thầu nước ngoài thi công; các diện khai thác cuối dự án 1,6 triệu tấn/năm, điều kiện địa chất nhiều biến động vỉa than áp lực lớn, vách trực tiếp mềm yếu… không thuận lợi cho công tác chống neo.

Ông Nguyễn Ngọc Cơ ghi nhận những kết quả đạt được của tập thể CBCNV Công ty than Mạo Khê qua 7 tháng đầu năm, đồng thời chỉ đạo than Mạo Khê cần tập trung cho công tác đào lò năm 2020, cũng như chuẩn bị tốt diện sản xuất cho những năm tiếp theo; có kế hoạch xây dựng chương trình cơ giới hóa đào lò, phấn đấu đến năm 2025 đạt 30% CGH trong đào lò theo chỉ tiêu của TKV.

Yêu cầu than Mạo Khê cùng với việc đẩy mạnh sản xuất cần nghiên cứu áp dụng khoa học kỹ thuật phù hợp với điều kiện sản xuất của đơn vị và xác định đây là một trong những biện pháp tích cực để nâng cao năng suất lao động, từ đó cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, góp phần thu hút và giữ chân người thợ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp./.

NGỌC THỦY

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động