RSS Feed for Than Hà Lầm làm tốt công tác tuyển dụng lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 23:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Hà Lầm làm tốt công tác tuyển dụng lao động

 - Do làm tốt công tác tuyển dụng lao động nên hiện nay, Công ty Cổ phần than Hà Lầm luôn đảm bảo số lượng lao động, nhất là lao động làm việc trong hầm lò, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh.

Phê duyệt Đề án thăm dò khoáng sản mỏ than Hà Lầm
Than Hà Lầm: Đột phá từ áp dụng cơ giới hóa trong hầm lò


Điều đáng nói ở đây là ngay trong những thời điểm khó khăn về tuyển dụng lao động thì Công ty Cổ phần than Hà Lầm vẫn có đủ số lượng lao động làm việc trong hầm lò. Hiện Công ty có tới 10% trong tổng số lao động toàn Công ty là người dân tộc thiểu số - Đây là lực lượng quan trọng giúp Công ty hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh vì lực lượng này chủ yếu là thợ lò trẻ đến từ các vùng cao khu vực phía Bắc như: Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang...

Để có được kết quả trên là do Công ty đã phối hợp tốt với Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam trong công tác tuyển dụng và đào tạo lao động. Con em ở vùng cao sau khi được tuyển dụng sẽ được đào tạo bồi dưỡng kiến thức văn hóa đáp ứng yêu cầu trước khi học nghề. Do vậy, sau khi học tập và làm việc thực tế, cũng như được kèm cặp, các em tiến bộ nhanh, đáp ứng được yêu cầu của sản xuất. Nhiều em có mức thu nhập cao, lọt tốp đạt từ 300 triệu đến 500 triệu đồng/năm...

Ngoài ra, lãnh đạo Công ty cũng luôn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất cũng như động viên tinh thần, đảm bảo nơi ăn, chốn ở, đi lại, cải thiện điều kiện làm việc… nên tỷ lệ thợ lò nghỉ việc thấp.

Năm 2019, mặc dù trong điều kiện sản xuất kinh doanh của Tập đoàn gặp nhiều khó khăn, Công ty đã có những giải pháp điều hành quyết liệt, linh hoạt, cùng với sự đoàn kết thống nhất của hệ thống chính trị và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể CBCN trong Công ty, các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Cụ thể: Than nguyên khai sản xuất 3.268.719 tấn (bằng 100,1% kế hoạch và bằng 103,8% so với kế hoạch đầu năm), trong đó than hầm lò trên 2,3 triệu tấn; mét lò đào 9.150m (đạt 100,5% kế hoạch); bốc xúc đất đá trên 2,5 triệu m3 (đạt 106,4% kế hoạch); tiêu thụ 3.164.485 tấn than, đạt 101,9% kế hoạch; thu nhập bình quân dự kiến 14,313 triệu đồng/người-tháng, đạt 105,7% kế hoạch.

Năm 2019 cũng đánh dấu sự kiện Công ty sản xuất đạt 3 triệu tấn than nguyên khai, là mức cao nhất từ khi thành lập Công ty năm 1960 đến nay.

Nhiệm vụ năm 2020, kế hoạch sản xuất 2,685 triệu tấn than nguyên khai, trong đó than hầm lò 2,4 triệu tấn, than lò chợ CGH 1,8 triệu tấn; than tiêu thụ 2,686 triệu tấn; tiền lương bình quân 15,212 triệu đồng/người/tháng./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động