RSS Feed for Than Hà Lầm đính chính thông tin gây thất thiệt | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 18:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Hà Lầm đính chính thông tin gây thất thiệt

 - Theo ông Vũ Ngọc Thắng - Phó giám đốc Công ty CP than Hà Lầm, có thông tin cho rằng trong Công ty để xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động do cường độ cao; Công ty gửi lương vào thẻ của người lao động, sau đó người lao động rút ra nộp lại cho tổ trưởng… Về những thông tin này Công ty đã tiến hành xác minh và khẳng định không có sự việc này.

Vận hành thiết bị khai thác lò chợ lớn nhất Việt Nam

Đặc biệt, lãnh đạo Công ty than Hà Lầm khẳng định công tác quản lý tiền lương và phân phối thu nhập thực hiện theo Quy chế do Hội đồng quản trị ban hành. Công ty không có bất kỳ chủ trương nào chỉ đạo đơn vị thu lại thu nhập của người lao động dưới mọi hình thức. Công ty thực hiện thanh toán thu nhập của người lao động qua thẻ ATM tại Ngân hàng Ngoại thương Quảng Ninh và Công thương Quảng Ninh.

Năm 2016, tình hình tiêu thụ than của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nói chung, Công ty nói riêng gặp nhiều khó khăn. Nhưng tập thể lãnh đạo Công ty đã triển khai đồng bộ các biện pháp phù hợp với tình hình, đặc điểm của Công ty nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Theo kết quả sản xuất kinh doanh và  các chỉ tiêu chủ yếu trong 9 tháng đầu năm,  Công ty đã hoàn thành tốt cơ bản nhiệm vụ và đang tiếp tục phấn đấu hoàn thành sản xuất kinh doanh cả năm 2016, đảm bảo thu nhập cho gần 4.000 cán bộ công nhân viên, công nhân không phải nghỉ luân phiên vì giãn việc. Cụ thể, trong 9 tháng, than nguyên khai đạt 78% so với kế hoạch; đào lò đạt 73 % so với kế hoạch; than tiêu thụ đạt 70% so với kết hoạch; tiền lương đạt 102% so với kế hoạch...

 Về công tác an toàn, Công ty đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đặt vấn đề an toàn trong sản xuất cho người lao động lên trên hết, nên số vụ tai nạn lao động trong 9 tháng 2016 giảm so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2015 tại công ty xảy ra 31 vụ, 01 vụ có người chết, 23 vụ có người bị thương nặng, 7 vụ bị thương nhẹ. Năm 2016, đến thời điểm hiện tại công ty chưa để xảy ra tai nạn chết người và  có số vụ tai nạn cũng giảm 21%...

Ông Vũ Ngọc Thắng khẳng định: từ đầu năm 2016 đến nay Công ty chưa có bất kỳ chỉ đạo nào yêu cầu hoặc khuyến khích cán bộ công  nhân viên lao động làm thêm giờ, tăng ca. Sản phẩm công nhân viên làm ra đều được Công ty giao khoán theo đơn giá được xây dựng theo hướng dẫn.

Lãnh đạo Công ty đã kiểm tra kỹ và xác định thời gian vừa qua cán bộ công nhân viên trong Công ty nhất trí đi tham quan một số địa danh tại tỉnh Lạng Sơn hoặc Sapa - Lào Cai bằng kinh phí do cá nhân đóng góp. Ngày 08/11/2016, đơn vị đã ký hợp đồng với Công ty Du lịch BLUETOUR Quốc tế - Chi nhánh tại Quảng Ninh để đi theo tour du lịch Lạng Sơn. Số người đi: 60 người x 2.500.000 đồng = 150.000.000đ (chưa VAT). Ngày 16/11/2016 Thanh lý hợp đồng: Giá thanh lý = 150.000.000 đồng. Bảng thu chi do đơn vị lập sau chuyến đi: Thu 180.800.000 đồng và chi 159.910.000 đồng (vượt so với hợp đồng 9.810.000 đồng) vì phát sinh ngoài giá tour. Còn lại số tiền 20.890.000 đồng (theo biên bản cuộc họp lãnh đạo đơn vị trước khi đi, nếu công nhân đóng vượt tiền thì trả cho người đóng vượt trong tháng 11/2016).

Các khoản thu nộp ngân sách Nhà nước và tiền bảo hiểm xã hội, Công ty luôn thực hiện đúng quy định của pháp luật, được Cục Thuế Quảng Ninh và BHXH Tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động