RSS Feed for Than Dương Huy triển khai nhiều giải pháp thu hút lao động nghề mỏ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 28/04/2024 00:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Dương Huy triển khai nhiều giải pháp thu hút lao động nghề mỏ

 - Trong những năm gần đây, công tác tuyển sinh, đào tạo công nhân kỹ thuật nghề mỏ hầm lò tiếp tục đứng trước những khó khăn và thách thức do phải cạnh tranh gay gắt với nhiều ngành nghề khác. Cùng với những giải pháp đồng bộ và bền vững trong phát triển sản xuất, kinh doanh đi đôi với chăm lo đời sống người lao động, Công ty Than Dương Huy - TKV cũng thực hiện nhiều giải pháp thực hiện tuyển sinh nghề mỏ hầm lò.
Than Dương Huy: Nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm 2022 Than Dương Huy: Nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm 2022

Công ty Than Dương Huy - TKV đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý 3 và phát động 90 ngày đêm thi đua lao động sản xuất hoàn thành kế hoạch năm 2022.

Than Dương Huy: Chuyển diện thành công lò chợ cơ giới hóa đồng bộ Than Dương Huy: Chuyển diện thành công lò chợ cơ giới hóa đồng bộ

Trong thời gian từ ngày 22/7/2022 đến ngày 12/8/2022, Công ty Than Dương Huy thực hiện thành công công trình chuyển diện lò chợ Cơ giới hóa đồng bộ (CGHĐB) TT-10-3-V10/KTT sang lò chợ TT-9-5-V9/KTT.

Than Dương Huy: Nỗ lực nâng cao hiệu quả sản xuất than hầm lò Than Dương Huy: Nỗ lực nâng cao hiệu quả sản xuất than hầm lò

Năm 2022, đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn đến việc huy động nhân lực cho dây truyền sản xuất than toàn Tập đoàn. Cùng với diễn biến chiến dịch quân sự đặc biệt giữa Nga và Ucraina dẫn tới thị trường than trong nước thiếu hụt nghiêm trọng. Nếu không có các giải pháp đồng bộ, kịp thời tăng cường sản xuất than trong nước thì nguy cơ có thể sẽ phải dừng một số nhà máy nhiệt điện than, ảnh hưởng đến an ninh năng lượng quốc gia.

Vừa qua, Công ty đã tổ chức tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Huyện ủy Mường Khương (tỉnh Lào Cai) nhằm cung cấp một cái nhìn khách quan, chân thực về tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty, cơ sở vật chất hiện có, đặc biệt là điều kiện, môi trường làm việc thực tế trong hầm lò, các chế độ phúc lợi, tiền lương, tiền thưởng Công ty đang áp dụng đối với thợ mỏ…

Than Dương Huy triển khai nhiều giải pháp thu hút lao động nghề mỏ
Bí thư Huyện ủy Mường Khương - Giàng Quốc Hưng phát biểu tại buổi làm việc.

Buổi làm việc có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực, tạo cơ sở cho công tác tuyên truyền nhằm vận động, khuyến khích, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói riêng và các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung tham gia làm việc trong ngành Than, là bước chuẩn bị cần thiết phục vụ hiệu quả công tác tuyển sinh nghề mỏ hàm lò năm 2023.

Than Dương Huy triển khai nhiều giải pháp thu hút lao động nghề mỏ
Than Dương Huy tăng cường công tác phối hợp tuyển sinh đào tạo nghề mỏ hầm lò với các địa phương.

Trước đó, vào ngày 30/7/2022, Công ty Than Dương Huy cũng đã phối hợp với Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của UBND huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Than Dương Huy triển khai nhiều giải pháp thu hút lao động nghề mỏ
Đoàn đại biểu Huyện uỷ Mường Khương tham quan diện sản xuất hầm lò của Công ty Than Dương Huy.

Năm 2022, Công ty Than Dương Huy tiếp tục là một trong số các đơn vị dẫn đầu vùng Cẩm Phả về năng suất lao động và thu nhập cho thợ lò với mức bình quân đạt trên 24 triệu đồng/người/tháng. Từ những giải pháp đó, năm 2022, chỉ tính đến hết tháng 10, Công ty Than Dương Huy đã tuyển được 252/250 công nhân nghề lò, đạt 101% kế hoạch năm./.

HƯƠNG GIANG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động