RSS Feed for Than Dương Huy đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 13:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Dương Huy đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

 - Công ty TNHH MTV Than Dương Huy - Vinacomin vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Doan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Giám đốc đầu tiên của Công ty Xây lắp Cẩm Phả (nay là Công ty than Dương Huy) cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương; địa phương và Tập đoàn.

 

 

>> Năm 2013, Vinacomin phấn đấu tiêu thụ trên 40 triệu tấn than
>> Tạo bước phát triển đột phá cho Vinacomin
>> Ngành Than Việt Nam đi qua 'tâm bão' năm 2012

THUÝ LIÊN

 

35 năm qua, từ một đơn vị chuyên xây lắp các công trình công nghiệp mỏ và dân dụng, Công ty Than Dương Huy đã chuyển hướng sang sản xuất than và đã vượt qua nhiều khó khăn, đưa sản lượng than từ trên 121 nghìn tấn (năm 1993) lên hơn 2 triệu tấn, doanh thu trên 1.650 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt hơn 10 triệu đồng/người/tháng (năm 2011). 

Đáng chú ý là, những năm gần đây, sản lượng than của Công ty chủ yếu khai thác bằng hầm lò với công nghệ và thiết bị tiên tiến. Đội ngũ CNCB của Than Dương Huy sau khi chuyển hướng sản xuất mất cân đối trầm trọng (thiếu công nhân và kỹ sư hầm lò, thừa lao động phổ thông).

Đến nay, Than Dương Huy có gần 4400 người, trong đó lực lượng nòng cốt là cán bộ kỹ thuật và công nhân hầm lò. Đội ngũ CNCB đã nhanh chóng làm chủ công nghệ, đổi mới phương thức quản lí, nghiên cứu áp dụng thành công hàng trăm sáng kiến kỹ thuật, hợp lí hóa dây chuyền sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.  

Than Dương Huy đã và đang triển khai dự án xuống sâu với tổng mức đầu tư trênn 2.300 tỷ đồng. Đến nay, Công ty đã đưa 5 lò chợ trong Dự án này vào khai thác. Dự kiến, đến năm 2020, khi hoàn thành,  Dự án này sẽ góp phần nâng sản lượng khai thác than hầm lò của Công ty lên 3 triệu tấn/năm.

Than Dương Huy cũng đã đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống cho công nhân như nhà sinh hoạt công trường, nhà ăn, nhà tắm, khu chung cư, trạm xá v.v. khang trang, hiện đại; khai thác có hiệu quả; đời sống công nhân không ngừng được cải thiện.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Công ty Than Dương Huy đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Một số hình ảnh:


 


 


 

 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Việt - Trung: "Những điều không thể không nói ra"
Triều Tiên muốn mở cửa theo "mô hình Việt Nam"?
Chuyên gia quân sự Nga bình luận vũ khí Trung Quốc
Việt Nam trong cuộc chơi quyền lực Mỹ - Trung
"Tình hình xấu hơn có khi là cơ may cho đất nước"
Ông Nguyễn Bá Thanh ra Hà Nội chống tham nhũng

Lào có thể phải trả giá vì nhận tiền đầu tư của Trung Quốc

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động