RSS Feed for Than Cọc Sáu chia sẻ khó khăn cùng đồng nghiệp | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 00:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Cọc Sáu chia sẻ khó khăn cùng đồng nghiệp

 - Hoạt động ủng hộ, giúp đỡ đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn từ lâu đã trở thành truyền thống tốt đẹp của CBCNV - NLĐ Công ty Than Cọc Sáu. Việc thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho CBCNV - NLĐ trong thời gian qua đã được Công ty duy trì hiệu quả thông qua các công đoàn bộ phận, hoạt động tích cực, luôn cập nhật và theo sát được tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh cuộc sống của người lao động để từ đó có sự động viên, hỗ trợ kịp thời.



Theo đó, với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ gia đình đồng nghiệp khi gặp khó khăn, hoạn nạn, ốm đau. Chiều ngày 7/8/2021, Công đoàn Phân xưởng Sửa chữa Ô tô, Công ty CP Than Cọc Sáu đã đến nhà anh Nguyễn Văn Sơn - Công nhân thợ Gò 5/5 thuộc tổ Két mát để trực tiếp trao số tiền trên 9 triệu đồng.

Trước đó, ngày 3/8/2021, được tin anh Nguyễn Văn Sơn phải cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Công đoàn phân xưởng đã phát động tới toàn thể CBCNV - NLĐ trong phân xưởng chung tay quyên góp ủng hộ để hỗ trợ cho anh Sơn và gia đình có thêm kinh phí tiếp tục điều trị chữa bệnh. Sau 3 ngày vận động, số tiền quyên góp được tổng cộng là 7.650.000 đồng; cùng với  500.000 đồng của Công đoàn phân xưởng và 1 triệu đồng Công đoàn Công ty - số tiền này đã được chuyển tới tận tay con trai anh Sơn là cháu Nguyễn Thanh Hải.

Anh Nguyễn Văn Sơn đang phải cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội.

Hiện nay gia đình anh Nguyễn Văn Sơn gặp rất nhiều khó khăn, bản thân anh là lao động chính của gia đình nhưng lại mắc nhiều bệnh nền. Anh đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Vợ anh là chị Đoàn Thị Thêu không có công việc ổn định, hiện tại đang trông anh trong bệnh viện. Gia đình anh có một con trai, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự về nhưng không có việc làm.

Trao đổi với chúng tôi khi đến trao tiền, hàng xóm của gia đình anh chia sẻ: "nhà chú Sơn khổ lắm các cô các chú ạ. Chú Sơn thì hiền lành, chịu khó; vợ tần tảo sớm hôm. Từ ngày bị nằm viện đến nay nhà toàn khóa cửa tối ngày, giờ cậu con trai không có việc làm, bố thì nằm viện điều trị bệnh, mẹ vừa chăm bố, cũng phải chạy đôn chạy đáo đi tìm việc làm thêm tối ngày. Khổ lắm".

Đồng chí Đỗ Tiến Hưng - Chủ tịch Công đoàn Phân xưởng Sửa chữa, Công ty Than Cọc Sáu (người đứng bên phải) thăm hỏi, trao tiền cho gia đình anh Nguyễn Văn Sơn.

Tại nhà riêng của anh Sơn, đồng chí Đỗ Tiến Hưng - Chủ tịch Công đoàn Phân xưởng nêu rõ: “Đây là tấm lòng của đồng nghiệp, công đoàn Công ty chuyển đến gia đình nhằm góp phần chia sẻ khó khăn. Mong gia đình sớm vượt qua, ổn định cuộc sống".

Cháu Nguyễn Thanh Hải - con trai anh Sơn xúc động nói: “Gia đình cháu rất biết ơn đến sự quan tâm giúp đỡ của toàn thể các bác, các cô, các chú trong đơn vị và Công ty nhiều lắm”.

Sự quan tâm của Công đoàn Công ty và tập thể CBCNV-NLĐ Phân xưởng Sửa Chữa Ô tô - Công ty Than Cọc Sáu là nguồn động lực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần vô cùng quý báu để anh Sơn tiếp tục chống chọi với bệnh tật. Điều này đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nét đẹp văn hóa “Sẻ chia - Giúp đỡ” của Than Cọc Sáu nói riêng và người thợ mỏ nói chung đã và đang thường xuyên được thực hiện/.

NGUYỄN PHƯƠNG CHÂM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động