RSS Feed for Than Cao Sơn nỗ lực hoàn thành 100% kế hoạch (điều chỉnh) năm 2022 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 28/04/2024 11:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Cao Sơn nỗ lực hoàn thành 100% kế hoạch (điều chỉnh) năm 2022

 - Sáng ngày 23/11, tại Trung tâm Điều hành sản xuất tại Quảng Ninh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Đặng Thanh Hải chủ trì làm việc với Công ty CP Than Cao Sơn về thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.
Khí thế thi đua sản xuất trên khai trường Than Cao Sơn Khí thế thi đua sản xuất trên khai trường Than Cao Sơn

Công ty CP Than Cao Sơn hiện là đơn vị khai thác lộ thiên có quy mô và sản lượng lớn nhất trong TKV. Thực hiện kế hoạch SXKD năm 2021, trong những ngày đầu quý 4, với khí thế sản xuất sôi động trên khai trường, cán bộ, CNLĐ các đơn vị trong Công ty đang ra sức thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Những đổi thay lớn ở Than Cao Sơn sau 1 năm hợp nhất Những đổi thay lớn ở Than Cao Sơn sau 1 năm hợp nhất

Sau 1 năm hợp nhất, một trong những đổi thay lớn ở Than Cao Sơn là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào khâu quản lý, điều hành sản xuất. Từ đầu năm, Công ty đã triển khai thí điểm công tác giao nhận ca bằng phần mềm nhật lệnh trực tuyến. Bắt đầu từ tháng 7 năm 2021, phần mềm này đã chính thức được triển khai đến tất cả các thiết bị trong dây chuyền sản xuất của Công ty.


Tại buổi làm việc, theo báo cáo của Giám đốc Công ty CP Than Cao Sơn Phạm Quốc Việt: Thực hiện kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2022, tính đến 20/11/2022, các chỉ tiêu sản xuất chính Công ty đã thực hiện: Bốc xúc đất đá đạt trên 54,2 triệu m3; than nguyên khai sản xuất đạt 5,028 triệu tấn; than tiêu thụ 6,432 triệu tấn… Dự kiến năm 2022 Công ty thực hiện hoàn thành đạt 100% các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất - kinh doanh (điều chỉnh): Bốc xúc đất đá đạt trên 58,176 triệu m3; than nguyên khai sản xuất đạt 5,310 triệu tấn; than tiêu thụ 6,946 triệu tấn…

Than Cao Sơn nỗ lực hoàn thành 100% kế hoạch (điều chỉnh) năm 2022
Khai trường Than Cao Sơn

Để thực hiện hoàn thành kế hoạch còn lại của năm 2022, Công ty tập trung chỉ đạo, điều hành sản xuất, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất - kinh doanh đề ra và chuẩn bị các điều kiện cho kế hoạch năm 2023.

Tuy nhiên, Công ty gặp các khó khăn vướng mắc do điều kiện khai thác khó khăn của khai trường Khe Chàm II, về giấy phép khai thác; do ảnh hưởng của mưa lớn nên khai trường Khe Chàm II xảy ra hiện tượng sụt lún, đến ngày 22/11 nước moong vẫn còn trên 1,3 triệu m3 và đất đá trôi lấp, lượng bùn moong khoảng 260.000 m3, chiều dầy từ 10-15m…

Để hoàn thành kế hoạch sản lượng, Công ty đề nghị Tập đoàn báo cáo các cơ quan có thẩm quyền cho phép khai thác tối đa sản lượng còn lại của giấy phép khai thác để đảm bảo hoàn thành kế hoạch Tập đoàn giao, đảm bảo việc làm của người lao động và đáp ứng than tiêu thụ…

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến của Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Phan Xuân Thuỷ và các Ban chuyên môn Tập đoàn, kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải ghi nhận, đánh giá cao Ban lãnh đạo, cán bộ, CNLĐ Than Cao Sơn đã nỗ lực, cố gắng thực hiện kế hoạch sản xuất - kinh doanh trong điều kiện khó khăn, đã đóng góp lớn sản lượng than cho Tập đoàn và đáp ứng than cho nền kinh tế.

Tổng Giám đốc Tập đoàn nhất trí với đề nghị của Công ty và giao cho các Ban chuyên môn Tập đoàn cùng Công ty bám sát sản xuất, làm việc với các cơ quan chức năng giải quyết vấn đề liên quan đến giấy phép khai thác và tăng sản lượng vì lợi ích quốc gia, đáp ứng nhu cầu than tăng cho nền kinh tế phục hồi sau dịch Covid-19, vì việc làm, đời sống của người lao động và đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội.

Với sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ của Tập đoàn TKV, của địa phương và sự nỗ lực, quyết tâm cao của cán bộ, CNLĐ Công ty, Tổng Giám đốc Tập đoàn tin rằng Than Cao Sơn sẽ hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2022 và tạo đà cho sản xuất của năm 2023./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động