RSS Feed for Tập đoàn Siemens hoàn tất việc Thứ bảy 20/04/2024 11:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập đoàn Siemens hoàn tất việc 'tái cơ cấu'

 - Siemens Energy AG đã hoàn toàn trở thành công ty độc lập do được chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán ngày 28/9/2020. Giao dịch này sẽ tạo ra giá trị lâu dài cho các cổ đông của cả hai công ty. Tập đoàn Siemens AG mới sẽ tập trung mạnh mẽ vào việc kiến tạo chuyển đổi số trong ngành công nghiệp.


Thiết lập tiêu chuẩn cho tương lai với tua bin khí thế hệ HL của Siemens


Siemens vừa hoàn tất việc tái cơ cấu, qua đó đã thực hiện thành công một phần quan trọng trong chiến lược Tầm nhìn 2020+ của tập đoàn. 

Việc chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt đã đặt dấu mốc mới cho Siemens Energy với tư cách là công ty đi đầu trong sản xuất và truyền tải điện năng. Đây cũng là sự khởi đầu một chương mới trong lịch sử của công ty.

Siemens AG, Siemens Healthineers AG và Siemens Energy AG sẽ hợp tác cùng nhau trong một hệ sinh thái chung với các mối quan tâm chung. Tuy nhiên, trong mỗi trường hợp, các công ty sẽ tập trung vào các ưu tiên và đặc tính của các mảng kinh doanh và ngành nghề cụ thể của từng doanh nghiệp mình. Với khoảng 240.000 nhân viên, Siemens AG sẽ chủ yếu tập trung vào các công nghệ đang thúc đẩy những tiến bộ về chuyển đổi số trong ngành công nghiệp, về cơ sở hạ tầng thông minh và giao thông bền vững.

Theo ông Joe Kaeser, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Siemens AG: “Việc niêm yết Siemens Energy đồng nghĩa là chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng trong việc tái cơ cấu Siemens AG. Với ba công ty hùng mạnh, tập trung và độc lập, chúng tôi đang tạo ra một thế đứng vững vàng cho tương lai. Các công ty được niêm yết riêng rẽ sẽ ở vị thế tốt hơn để tận dụng các tiềm năng tạo ra giá trị kinh doanh cho mình hơn là khi hoạt động trong cùng một tập đoàn. Đây chính là một phương thức khác giúp chúng tôi tạo ra các triển vọng cho sự mở rộng về lâu dài và bền vững của từng doanh nghiệp. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn Siemens Healthineers đã chứng tỏ là một điển hình ấn tượng về những gì mà sự thay đổi này mang lại về mặt tạo ra giá trị và tổ chức”.

Tiến sĩ Roland Busch, Phó Tổng Giám đốc và Tổng Giám đốc tương lai của Siemens AG cho biết: “Một lần nữa, toàn bộ đội ngũ của chúng tôi đã chứng tỏ rằng chúng tôi hoàn toàn có thể vượt qua những thách thức mang ý nghĩa lịch sử bằng sự quyết đoán và linh hoạt cao. Chúng tôi đã hoàn thành phần lớn giai đoạn hiện nay của việc kiện toàn cơ cấu của công ty. Bây giờ, chúng tôi sẽ tập trung chủ yếu vào lĩnh vực chuyển đổi số. Trong vài năm tới, chúng tôi dự định thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận về dài hạn và tập trung vào các công nghệ có tác động tích cực và tạo ra giá trị gia tăng đích thực cho các khách hàng trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, cũng như cho cả xã hội.”

Trước tiên Siemens AG đã chia 55% của Siemens Energy AG cho các cổ đông của Siemens và do đó tạo thành số lượng cổ phiếu tương ứng có thể tự do chuyển nhượng (free-float), 9,9% tiếp theo đã được chuyển nhượng cho quỹ Siemens Pension-Trust e.V. Siemens AG dự định giảm hơn nữa vốn cổ phần của mình trong Siemens Energy trong vòng 12 đến 18 tháng tới./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động