RSS Feed for Ký hợp đồng bảo trì, sửa chữa dài hạn cụm tua bin khí Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 18:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng bảo trì, sửa chữa dài hạn cụm tua bin khí Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2

 - Tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) và Liên danh nhà thầu Siemens Energy vừa ký kết hợp đồng bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ dài hạn khối thiết bị chính (LTMA) Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2.
Chuỗi khí, điện Lô B - Ô Môn: Chính phủ đề nghị nghiên cứu đề xuất của giới chuyên gia Chuỗi khí, điện Lô B - Ô Môn: Chính phủ đề nghị nghiên cứu đề xuất của giới chuyên gia

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, ngày 13/9/2023, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số: 7027/VPCP-CN gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc nghiên cứu, xử lý theo thẩm quyền và quy định trong triển khai Chuỗi dự án khí, điện Lô B - Ô Môn theo đề xuất của Tạp chí Năng lượng Việt Nam gửi Thủ tướng Chính phủ. (Báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền).

Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 có công suất 1.500 MW đã đi vào vận hành từ năm 2007. Sau đó 1 năm, chủ đầu tư đã ký hợp đồng bảo trì dài hạn trong 100.000 EOH (giờ vận hành tương đương) đầu tiên với Siemens (khi đó cũng là nhà sản xuất thiết bị gốc của các tổ máy tua bin khí cho dự án này).

Trong lần tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ khối thiết bị chính của cụm tua bin khí Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 (cho giai đoạn 80.000 EOH tiếp theo), Liên danh nhà thầu Siemens tiếp tục được lựa chọn thông qua đấu thầu quốc tế.

Ký hợp đồng bảo trì, sửa chữa dài hạn thiết bị chính Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2
Đại diện các bên thực hiện nghi thức ký kết.

Thay mặt lãnh đạo PV Power, Tổng giám đốc Lê Như Linh bày tỏ sự vui mừng khi quá trình đàm phán giữa PV Power và Siemens Energy đã đạt được kết quả tốt đẹp, mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. Hy vọng rằng, với kinh nghiệm, khả năng, uy tín của mình, Siemen và PV Power sẽ hợp tác thuận lợi, giải quyết các khó khăn, vướng mắc còn tồn tại ở Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2, tiếp tục đồng hành trong các dự án tương lai.

Đại diện cho Siemens Energy, ông Je Jun Oh và bà Vũ Thanh Giang cam kết: Bằng kinh nghiệm của mình, Siemens sẽ cung cấp cho các nhà máy điện của PV Power nói chung và Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 nói riêng những dịch vụ tối ưu, công nghệ mới nhất.

Lễ ký hợp đồng dài hạn cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa định kỳ khối thiết bị chính Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 giữa PV Power - Siemens lần này được coi là dấu mốc quan trọng, tiếp nối những thành công đã đạt được, cũng như tạo tiền đề cho chặng đường hợp tác lâu dài trong tương lai tới./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM


Link tham khảo:

https://pvpower.vn/vi/post/pv-power-ky-ket-hop-dong-ltma-du-an-nha-may-dien-ca-mau-1-2-5866.htm

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động