RSS Feed for Tập đoàn Gemadept đặt thêm 6 cẩu bờ STS Panamax từ Doosan Vina | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập đoàn Gemadept đặt thêm 6 cẩu bờ STS Panamax từ Doosan Vina

 - Tự hào là một trong những nhà sản xuất thiết bị công nghiệp nặng hàng đầu tại Việt Nam, Doosan Vina đang dần có sức ảnh hưởng trong thị trường nội địa lẫn quốc tế về lĩnh vực sản xuất cẩu trục cảng biển. Vừa qua, Tập đoàn Gemadept đã đặt thêm 6 cẩu bờ STS Panamax từ Doosan Vina.
Doosan Vina được MHIEC chứng nhận là ‘Nhà cung cấp tốt nhất về lò hơi đốt rác thải’ Doosan Vina được MHIEC chứng nhận là ‘Nhà cung cấp tốt nhất về lò hơi đốt rác thải’

Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) vừa được công ty MHIEC (Nhật Bản) cấp chứng nhận là nhà cung cấp tốt nhất sau khi hoàn thành chế tạo và cung ứng các thiết bị áp lực lò hơi công nghệ đốt rác thải (Waste to Energy - WtE) và có những đóng góp quan trọng về đảm bảo chất lượng và tiến độ cho nhà máy điện rác tại Fushimi (Kyoto).


Trong năm 2021, mở rộng cơ hội hợp tác với Tập đoàn Gemadept, một Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong hoạt động khai thác cảng và logistics, Doosan Vina tiếp tục ký nhận 2 đơn hàng cung ứng trọn gói từ thiết kế, chế tạo, lắp ráp đến chuyển giao vận hành tổng cộng 8 cẩu bờ STS với tổng trọng lượng gần 8.500 tấn để phục vụ bốc dỡ hàng hóa, trong đó 2 cẩu STS loại Super Post Panamax cho cảng quốc tế Gemalink phục vụ đón các cỡ tàu lớn nhất thế giới (tỉnh BR-VT) và 6 cẩu STS loại Panamax cho các cảng của Gemadept tại miền Bắc để đón các cỡ tàu lớn nhất ra vào khu vực Đình Vũ (Tp. Hải Phòng), góp phần quan trọng vào mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng của ngành hậu cần cảng biển của Việt Nam.

Tập đoàn Gemadept đặt thêm 6 cẩu bờ STS Panamax từ Doosan Vina

Theo đó, Doosan Vina sẽ tiếp tục cung ứng 6 cẩu bờ STS loại Panamax cho các cảng biển của khách hàng Gemadept với hợp đồng 3 chiếc đầu tiên đã được ký kết (vào ngày 8/9/2021) và 3 chiếc còn lại (ký vào ngày 20/1/2022). Các cẩu trục này có chiều cao lên đến 53 m, dài 100 m, rộng 26,5 m, nặng khoảng 850 tấn và tầm với tới 40 m (tương đương hơn 15 hàng container); có sức nâng hàng hóa 40 tấn dưới ngáng và 50 tấn dưới móc; chiều cao nâng 30 m trên ray và 12 m dưới ray. Chúng sẽ được dùng để bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải tối đa 50 tấn từ các tàu cỡ lớn lên tới 50.000 DWT (cỡ tàu lớn nhất có thể ra vào khu vực Đình Vũ hiện nay). Trong số này, 5 chiếc được trang bị mới cho giai đoạn 2 của cảng Nam Đình Vũ đã được khởi công vào ngày 28/12/2021 và 1 chiếc còn lại sẽ được lắp đặt bổ sung để tiếp tục nâng cao năng lực xếp dỡ tại cảng biển Nam Hải Đình Vũ, Tp. Hải Phòng.

Hiện nay, Doosan Vina đã chính thức bắt tay vào sản xuất 3 cẩu trục đầu tiên vào tháng 11/2021 và hiện đã đạt khoảng 27% tiến độ. Theo dự kiến, 3 cẩu trục đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng trong khoảng tháng 10/2022 để kịp đưa dự án vào khai thác ngay từ đầu năm 2023 trong khi 3 cẩu trục còn lại sẽ được bàn giao vào khoảng tháng 2/2023.

Việc đặt hàng của Tập đoàn Gemadept và đạt được đơn hàng lần này của Doosan Vina là một tín hiệu rất đáng mừng trong bối cảnh cả nước vẫn còn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức của đại dịch, mở ra một giai đoạn phát triển mới khởi sắc hậu Covid-19. Đồng thời đáp ứng mục tiêu nội địa hóa sản phẩm cơ khí trọng điểm mà Doosan Vina đã cam kết với Chính phủ và thể hiện mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và niềm tự hào dân tộc với các sản phẩm sản xuất trong nước của Tập đoàn Gemadept.

Tính đến nay, Doosan Vina đã sản xuất và cung ứng tổng cộng 97 cẩu trục cho các thương cảng sầm uất trong và ngoài nước. Riêng thị trường nội địa là 20 chiếc bao gồm: Cảng Đà Nẵng (2 chiếc RTGC), Tân cảng Sài Gòn (2 chiếc RTGC), Cảng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (2 chiếc RMQC), cảng Gemalink (8 chiếc RMQC) và sắp tới là cụm cảng của Gemadept tại khu vực Đình Vũ (6 chiếc Panamax)./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động