RSS Feed for Sẽ có chính sách đặc biệt để thu hút nhân lực cho ngành Than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sẽ có chính sách đặc biệt để thu hút nhân lực cho ngành Than

 - Sau khi nghe lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam báo cáo một số khó khăn về chính sách thuế, nguồn nhân lực… Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội, Trưởng đoàn giám sát của Quốc hội Mai Xuân Hùng khẳng định, sẽ báo cáo Quốc hội chỉ đạo Chính phủ và bộ, ban ngành cần có chính sách đặc biệt đối với thợ lò, để thu hút nguồn nhân lực cho ngành Than.

>> "Vinacomin đang tính việc đầu tư nhà ở cho gia đình thợ lò"
>> Vinacomin tăng 5% lương cho thợ lò

Ngày 21/7, Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội do ông Mai Xuân Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Vinacomin.

Nội dung làm việc của đoàn xoay quanh các vấn đề chính của Vinacomin như: Công tác tái cơ cấu doanh nghiệp; hiệu quả của việc sử dụng nguồn vốn; các chính sách về thuế phí; công tác thoái vốn ngoài ngành để ưu tiên tập trung cho các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chính do Nhà nước giao phó; công tác chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao đời sống cho người lao động…

Sau khi nghe lãnh đạo Vinacomin báo cáo tình hình chung và triển khai các nhiệm vụ trước mắt, cũng như kiến nghị đề xuất một số nội dung để giúp Tập đoàn ổn định, phát triển bền vững ngành Than - Khoáng sản, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội, trưởng đoàn giám sát của Quốc hội nhận xét: Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam là đơn vị đi đầu trong công tác tái cơ cấu doanh nghiệp, thực hiện các chương trình của Chính phủ và bước đầu đã mang lại những hiệu quả rõ rệt, sản xuất khá ổn định, đời sống và thu nhập của người lao động được dần cải thiện, đóng góp cho tỉnh Quảng Ninh trên 50% ngân sách toàn tỉnh, cũng như góp phần ổn định kinh tế vĩ mô của Nhà nước.

Đặc biệt, Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam còn gánh thêm một nhiệm vụ quan trọng là xây dựng nền công nghiệp sản xuất bauxite của đất nước. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng dự án được đánh giá có nhiều triển vọng. Về công tác thoái vốn ngoài ngành, để tập trung cho các lĩnh vực sản xuất chính, Tập đoàn cũng đã đi đầu và thực hiện nghiêm túc, trước kế hoạch đề ra khoảng 1 năm. 

Về một số vấn đề khó khăn của ngành Than hiện nay như: nguồn nhân lực, các chính sách thuế, phí cao, ông Mai Xuân Hùng khẳng định, sẽ báo cáo Quốc hội để chỉ đạo Chính phủ và bộ, ban ngành có chính sách đặc biệt đối với thợ lò, để thu hút nguồn nhân lực cho ngành Than.

Ngoài ra, trong các luật đầu tư, luật doanh nghiệp và luật quản l‎ý vốn Nhà nước cũng còn có nhiều điểm cần sớm được sửa đổi, để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhà nước phát triển…

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động