RSS Feed for ROSATOM tổ chức Diễn đàn Thanh niên Quốc tế 2016 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 01/05/2024 01:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ROSATOM tổ chức Diễn đàn Thanh niên Quốc tế 2016

 - Diễn đàn Thanh niên Quốc tế Forsage 2016 đã chính thức diễn ra từ ngày 10- 16/7 với hơn 600 đại biểu đến từ 20 quốc gia trên thế giới. Việt Nam có ba đại diện là các cán bộ đang công tác tại Ban Quản lý Dự án Điện Hạt nhân Ninh Thuận tham gia Forsage năm nay.

 

Tại buổi lễ khai mạc, Giám đốc Diễn đàn Forsage 2016, ông Evgeniy Sidorov đã bày tỏ hy vọng rằng những thành viên tham dự sự kiện có thể đạt được những mục tiêu mà họ đã tự đặt ra trước cho bản thân và ông cũng tự tin rằng chắc chắn Forsage 2016 sẽ là điểm khởi đầu cho cả hành trình tương lai dài phía trước của mỗi thành viên.

Các bạn trẻ tham gia đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Giáo dục Quốc tế (MAKO), bà Olga Golyshenkova. Bà nhấn mạnh rằng Forsage 2016 đang không chỉ trở thành điểm khởi tạo cho những nguồn tri thức mới mà còn là nền tảng cho sự phát triển chuyên nghiệp. Hơn thế nữa, bà cũng cho biết những nét mới của diễn đàn năm nay rằng Forsage 2016 quy tụ cộng đồng chuyên nghiệp trong nhiều lĩnh vực cùng với nhiều nhóm chuyên ngành. Tất cả dự định sẽ hợp tác cùng nhau trong suốt cả năm.

Khi được hỏi về cảm nhận khi tham gia Forsage, Chuyên viên - Phòng An toàn và Pháp quy hạt nhân, Ban Quản lý Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận - Nguyễn Văn Quang chia sẻ: “Tôi thấy rất thích thú khi lần đầu tiên được tham gia hình thức hội trại mới mẻ như thế này. Forsage không chỉ thú vị với các hội thảo trong khuôn viên hội trại mà còn có cả các hoạt động thể dục thể thao, vừa tham gia ăn uống, sinh hoạt với các bạn nước ngoài. Tôi cảm thấy gần gũi hơn rất nhiều với các bạn bè đến từ nhiều nước trên thế giới như: Nam Phi, Đức, Phần Lan,… và đương nhiên là cả những người bạn Nga nữa”.

Với 11 nhóm tham gia Forsage, mỗi nhóm đều sẽ có chương trình giáo dục riêng để đưa vào nghị sự trong diễn đàn. Những buổi học, các lớp học thạc sỹ, các buổi đào tạo kinh doanh, hội thảo, các buổi thảo luận và cả các hoạt động thể thao, giải trí cũng được bố trí cho thành viên tham dự.

Chia sẻ cảm nhận về Forsage, Phương Nam, hiện đang là Chuyên viên phòng Kinh tế - Kế hoạch, Ban Quản lý Dự án Điện  hạt mhân Ninh Thuận cho biết: “Forsage là một diễn đàn rất bổ ích. Cụ thể thì những hoạt động ở đây đều là những hoạt động kết hợp giữa thể chất và kiến thức, tôi học được cách làm những dự án từ con số 0 cho đến khi hoàn thành. Các chuyên gia sẽ dạy cho chúng tôi từng bước một để có thể hiện thực hóa những ý tưởng của mình. Ngoài ra, Forsage còn có những chuyên gia dạy kỹ năng về quản lý dự án – đây là kỹ năng sẽ giúp ích chúng tôi rất nhiều khi làm việc ở Ban Quản lý Dự án Điện hạt nhân”.

 

Diễn đàn quốc tế dành cho nhà sản xuất và kỹ sư trẻ Forsage là nền tảng duy nhất, nơi mà các đại diện trẻ của ngành công nghiệp nguyên tử, khu phức hợp công nghiệp nhiên liệu và năng lượng tiếp thu được nhiều kỹ năng mới, bảo vệ được dự án của họ và thiết lập mối quan hệ với các đối tác. Các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý hàng đầu của các chi nhánh cũng tham dự và chia sẻ kinh nghiệm của họ với các bạn trẻ. Chương trình học chất lượng với đa dạng hình thức đào tạo và hàng loạt các hoạt động chung dành cho người tham dự đã khiến  Forsage trở thành sự kiện đáng chú ý của năm.

Diễn đàn Forsage được khởi xướng từ năm 2011 theo hình thức cắm trại, do Công ty Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga ROSATOM, Hiệp hội Giáo dục Quốc tế (MAKO) và sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Khoa học, Bộ Năng lượng Liên Bang Nga và khu vực Kuluga tổ chức.

Xem thông tin chi tiết tại:  http://www.forsage.org/

NGUYỄN DỊU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động