RSS Feed for Quảng Nam có thêm 2 trường học dùng điện mặt trời trên mái nhà | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 14:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quảng Nam có thêm 2 trường học dùng điện mặt trời trên mái nhà

 - Ngày 4/10/2019, tại tỉnh Quảng Nam, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức lễ bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống điện mặt trời trên mái nhà cho Trường THPT Võ Chí Công và Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học Ngọc Linh.

Việt Nam nên định hướng phát triển điện gió, mặt trời thế nào?
VEA kiến nghị cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam

Đại diện EVN CPC và báo Tuổi Trẻ trao bảng tượng trưng công trình. (Ảnh: Tấn Lực).

Hệ thống điện mặt trời áp mái tại 2 Trường THPT tại huyện miền núi Tây Giang và Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã được EVNCPC phối hợp cùng báo Tuổi trẻ tài trợ; công trình được rắp lắp với công suất là 11,1kWp, sản lượng điện năng khoảng 40kW/ngày, với tổng trị 250 triệu đồng; điện năng phục vụ đáp ứng nhu cầu hoạt động giảng dạy và sinh hoạt chung của trường.

Trường THPT Võ Chí Công, hiện nay, toàn trường có khoảng 280 học sinh gồm 8 lớp thuộc các khối 10, 11 và 12. Hầu hết học sinh là con em đồng bào người Cơ Tu tại các xã giáp biên giới gồm Axan, Ch’ơm, Tr’Hy và Gari, thuộc huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam; đời sống kinh tế các hộ hiện nay đa số thuộc diện khó khăn, nên điều kiện học tập của các em học sinh rất là khiêm tốn.

“Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, EVNCPC đã thường xuyên quan tâm các hoạt động xã hội tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Hỗ trợ nguồn điện năng lượng mặt trời cho hoạt động giáo dục ở các vùng xa xôi, còn khó khăn là một trong các hoạt động mà EVNCPC đã dành ưu tiên…” - Ông Nguyễn Thanh, thành viên Hội đồng thành viên EVNCPC cho biết.

Theo thầy Nguyễn Công Tươi, Hiệu trưởng nhà trường: “Trường mới được đầu tư xây dựng, vì nhà trường xa xôi kèm theo thời tiết rất khắc nghiệt, nên việc đưa điện về bị ảnh hưởng rất nhiều, thường xuyên mất điện, việc dạy và học cũng bị ảnh hưởng… Do đó, công trình điện mặt trời trên mái nhà do Tổng công ty Điện lực miền Trung và báo Tuổi trẻ phối hợp trao tặng cho nhà trường rất là quý và đầy ý nghĩa…”.

Cũng trong thời gian này, EVNCPC và báo Tuổi Trẻ tiếp tục đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời áp mái cho Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học Ngọc Linh, xã Trà Linh, huyện Trà My, tỉnh Quảng Nam, với giá trị công trình tương tự như Trường THPT Võ Chí Công./.

DƯƠNG ANH MINH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động