RSS Feed for Quacontrol: Khẳng định niềm tin đối với người lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 16:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quacontrol: Khẳng định niềm tin đối với người lao động

 - Thực hiện Nghị định số: 60 /2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 của Chính phủ, Quy định chi tiết khoản 3 Điều 63 của Bộ Luật lao động về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc và kế hoạch công tác năm 2013, ngày 20/9, Công ty cổ phần Giám định-Vinacomin (Quacontrol) đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và người lao động tại khu vực TP Hạ Long.

>> Tuổi trẻ Quacontrol tham gia quản lý, giám định than vùng chuyển tải
>> Quacontrol: Phòng thí nghiệm thứ 2 được công nhận cấp quốc gia - VILAS 600
>> Quacontrol: Áp dụng quy trình giám định chất lượng theo TCVN 1693:2008
>> Tuổi trẻ Quacontrol đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ

TRIỆU HẢI

 

Hội nghị diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, thẳng thắn, cởi mở. Tại buổi đối thoại, các ý kiến được trao đổi một cách thẳng thắn giữa người sử dụng lao động và người lao động liên quan đến việc bố trí sắp xếp lại lao động, tình hình thực hiện đơn giá tiền lương, ngày công, giờ công lao động, thời gian làm việc, nghỉ ngơi, chế độ BHXH, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ...

Qua buổi đối thoại, sự hiểu biết, ý thức trách nhiệm của người lao động được nâng lên; tổ chức công đoàn cũng kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của người lao động. Đây chính là những yếu tố quan trọng tạo mối quan hệ hài hòa, gắn bó giữa người lao động với Công ty, tránh các vụ việc tranh chấp trong quan hệ lao động; tạo sự đồng thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động, góp phần xây dựng Quacontrol ngày càng phát triển. Theo kế hoạch, đến hết tháng 9/2013, Công ty sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động các khu vực Cẩm Phả - Uông Bí và Việt Bắc.

 

Ông Trương Nguyễn Chí Quảng - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Hội nghị đối thoại với người lao động là một trong những nội dung cơ bản thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, thông qua đó khẳng định niềm tin của lãnh đạo đối với tập thể người lao động. Đặc biệt trong tình hình hiện nay, để đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng công tác giám định và phù hợp với quy định pháp luật, Công ty thực hiện sắp xếp lại đội ngũ giám định viên theo chuẩn Nội nghiệp và Ngoại nghiệp. Do vậy, chỉ có thông qua đối thoại trực tiếp mới chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và người lao động, để cán bộ công nhân hiểu được những khó khăn, có thái độ và hành động ứng xử đúng, cùng đồng lòng vượt khó.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ý định khó đoán của Trung Quốc và dấu hỏi về sách Mỹ
Vinashin trở về với 'vạch xuất phát'
Những siêu dự án quân sự bí mật của Trung Quốc
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Trung Quốc thay đổi học thuyết phiên bản "made in China"
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động