RSS Feed for PVTrans tiếp nhận tàu mới - hiện thực mục tiêu mở rộng, trẻ hóa đội tàu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 08/05/2024 10:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVTrans tiếp nhận tàu mới - hiện thực mục tiêu mở rộng, trẻ hóa đội tàu

 - Mới đây, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tổ chức tiếp nhận con tàu PVT CLARA tại Brazil, tiếp tục thực hiện mục tiêu mở rộng quy mô và trẻ hóa đội tàu.
PVTrans Pacific tiếp nhận tàu Pacific Era (đóng tại Hàn Quốc) PVTrans Pacific tiếp nhận tàu Pacific Era (đóng tại Hàn Quốc)

Tại khu neo cảng Khorfakkan, UAE, Công ty CP Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương - PVTrans Pacific (đơn vị thành viên PVTrans) đã tổ chức tiếp nhận tàu Pacific Era, trọng tải 50.057 DWT đóng tại Hàn Quốc.

PVTrans trong TOP 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023 PVTrans trong TOP 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023

Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023. Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) là 1 trong 6 đơn vị dầu khí được đánh giá thuộc “Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023”.

PV Trans đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2022 PV Trans đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2022

Năm 2022, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã về đích trước 3 tháng so với kế hoạch, hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) giao phó. Đặc biệt, tại ngưỡng cửa tuổi 20, PVTrans gặt hái được kết quả kinh doanh có sự tăng trưởng vượt bậc, phá vỡ những kỷ lục đã được lập ra trước đó.

PVTrans tiếp nhận tàu mới - hiện thực mục tiêu mở rộng, trẻ hóa đội tàu

Đây là tàu dầu/hóa chất có trọng tải 20.831 DWT có thiết kế hiện đại, đa dụng, được đóng tại Nhật Bản (năm 2009), có điều kiện kỹ thuật tốt và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng hải.

PVTrans tiếp nhận tàu mới - hiện thực mục tiêu mở rộng, trẻ hóa đội tàu

Trước đó, ngày 19/5/2023, Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương Đông Việt - đơn vị thành viên của PVTrans cũng đã tiếp nhận thành công tàu dầu/hóa chất PVT JUPITER, được đóng năm 2008 tại Nhật Bản, trọng tải 20.832 DWT và có điều kiện kỹ thuật tốt, hiện đại.

Ngày 19/6/2023 tại UAE, Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương đã nhận bàn giao thành công tàu Pacific Era, trọng tải 50.057 DWT đóng tại Korea, là loại tàu dầu hóa chất cỡ lớn (MR) với tình trạng kỹ thuật tốt và đáp ứng được các tiêu chuẩn và nhu cầu của thị trường. Ngay sau khi tiếp nhận, các tàu của PVTrans đều được khai thác ở thị trường quốc tế.

Việc đầu tư các tàu nêu trên nằm trong chiến lược trẻ hóa đội tàu và phát triển ra thị trường quốc tế của PVTrans trong những năm qua.

Trên cơ sở phân tích những thuận lợi, khó khăn, PVTrans đặt kế hoạch năm 2023 với doanh thu hợp nhất 6.800 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 680 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 538 tỷ đồng. Về đầu tư, PVTrans tiếp tục đặt kế hoạch đầu tư lớn với tổng vốn đầu tư hơn 4.100 tỷ đồng.

Với kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023, PVTrans cũng khẳng định việc đặt kế hoạch tương đối thận trọng, tuy nhiên sẽ phấn đấu để đạt được kết quả sản xuất, kinh doanh cao nhất có thể, với mục tiêu quản trị để đạt lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng.

PVTrans có định hướng tăng cường đầu tư để tăng trưởng và phát triển, tuy nhiên tiêu chí hàng đầu của PVTrans là đảm bảo hiệu quả đầu tư nên PVTrans sẽ căn cứ vào tình hình thị trường để đầu tư hợp lý, mục tiêu nâng đội tàu của PVTrans từ 43 chiếc hiện tại lên 100 chiếc trong vòng 5 năm tới. PVTrans cố gắng duy trì tỷ lệ cổ tức bằng tiền/cổ phiếu hằng năm từ 10 - 15% để đảm bảo lợi ích cho cổ đông.

PVTrans cũng có kế hoạch thanh lý các tàu có tuổi từ 20 - 25, trong đó năm 2023 có thể thanh lý 1 - 2 tàu./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆTNAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động