RSS Feed for PVTrans trong TOP 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVTrans trong TOP 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023

 - Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023. Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) là 1 trong 6 đơn vị dầu khí được đánh giá thuộc “Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023”.
Đại hội đồng cổ đông thường niên PVTrans năm 2023 Đại hội đồng cổ đông thường niên PVTrans năm 2023

Ngày 11/4/2023 tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans, HoSE: PVT) đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023.

PV Trans đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2022 PV Trans đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2022

Năm 2022, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã về đích trước 3 tháng so với kế hoạch, hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) giao phó. Đặc biệt, tại ngưỡng cửa tuổi 20, PVTrans gặt hái được kết quả kinh doanh có sự tăng trưởng vượt bậc, phá vỡ những kỷ lục đã được lập ra trước đó.

PVTrans tiếp tục được vinh danh ‘Doanh nghiệp xuất sắc châu Á’ PVTrans tiếp tục được vinh danh ‘Doanh nghiệp xuất sắc châu Á’

Vừa qua, tại lễ trao giải Doanh nghiệp châu Á năm 2022 (APEA 2022), Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) tiếp tục được vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” (Corporate Excellence Award). Đồng thời, ông Phạm Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cũng được trao giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc châu Á” (Master Entrepreneur Award).

Đây là kết quả nghiên cứu khách quan, khoa học và độc lập của Vietnam Report, được công bố chính thức trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước.

Được biết, “Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đại chúng có uy tín, hoạt động hiệu quả, ổn định, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Để thực hiện danh sách này, Vietnam Report đánh giá các công ty đại chúng bao gồm cả niêm yết và chưa niêm yết qua 2 giai đoạn, trong đó:

Giai đoạn 1: Lựa chọn công ty đủ tiêu chuẩn xếp hạng theo 4 chỉ số: Doanh số, lợi nhuận, tài sản và vốn hóa thị trường tối thiểu 500 tỷ đồng. Vốn hóa thị trường được tính đến thời điểm ngày 29/4/2023.

Giai đoạn 2: Xếp hạng công ty trong Top 50 dựa trên 2 nhóm tiêu chí chính.

Một là dựa trên quy mô, hiệu quả và triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp thể hiện qua các chỉ số như giá trị vốn hóa, doanh thu, lợi nhuận, EPS, ROE, tốc độ tăng trưởng kép về doanh thu và lợi nhuận.

Hai là dựa trên uy tín truyền thông của doanh nghiệp được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng về 24 tiêu chí truyền thông của mỗi doanh nghiệp.

Đồng thời, Vietnam Report phối hợp với các nhóm chuyên gia tài chính và kinh tế ngành để đánh giá bổ sung về tiềm năng tăng trưởng; mức độ phát triển bền vững; chất lượng quản trị và vị thế trong ngành của mỗi doanh nghiệp đại chúng.

Sáu doanh nghiệp ngành dầu khí được đánh giá thuộc “Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023” bao gồm:

1/ Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo).

2/ Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS).

3/ Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

4/ Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power).

5/ Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (NT2).

6/ Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans).

Lễ công bố Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2022 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8/2023 tại Hà Nội./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động