RSS Feed for PVN và TKIS (Ấn Độ) bàn hợp tác phát triển khâu sau của ngành dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 05:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN và TKIS (Ấn Độ) bàn hợp tác phát triển khâu sau của ngành dầu khí

 - Nhân chuyến tháp tùng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ, chiều 16/12/2021, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc với ông Rajesh Kamath - Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Thyssenkrupp phân nhánh Ấn Độ (Thyssenkrupp Industrial Solutions - TKIS). Tại buổi làm việc hai bên đã bàn về các cơ hội mở rộng lĩnh vực thuộc khâu sau của ngành dầu khí như: Công nghệ lọc, hóa dầu, phân bón, xơ sợi, năng lượng xanh...
PVN và Zarubezhneft bàn hợp tác phát triển dự án mỏ Tây Yereagin tại Nga PVN và Zarubezhneft bàn hợp tác phát triển dự án mỏ Tây Yereagin tại Nga

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Liên Bang Nga mới đây của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), lãnh đạo Công ty Dầu khí Zarubezhneft và PVN đã thảo luận việc đầu tư phát triển dự án mỏ Tây Yereagin (LB Nga).

PVN và đối tác Ấn Độ hợp tác phát triển khâu sau của ngành dầu khí

Toàn cảnh buổi làm việc giữa PVN và TKIS.

Mở đầu buổi làm việc, ông Lê Cự Tân - Tổng giám đốc Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) báo cáo về dự án xây dựng Nhà máy phân bón NPK công nghệ hóa học đầu tiên tại Việt Nam, sử dụng công nghệ châu Âu, trong đó Thyssenkrupp là nhà thầu chính trong liên doanh Nhà thầu TKIS - PTSC đã hoàn thành rất tốt gói thầu EPC, đưa nhà máy vào vận hành ổn định từ tháng 8/2018, đạt công suất như thiết kế và trong năm 2021 đã bắt đầu đem lại lợi nhuận.

Trong quá trình thi công, theo ông Tân, Thyssenkrupp đóng vai trò chính, tuy nhiên, tới nay giữa hai bên còn một số điểm nhỏ cần thống nhất để hoàn tất quyết toán dự án sớm.

Về phía TKIS, ông Rajesh Kamath cũng đánh giá rất cao sự hợp tác của chủ đầu tư (PVFCCo) và nhà thầu liên doanh PTSC trong quá trình triển khai dự án đã đem lại thành công, cũng như cam kết sẽ sớm thống nhất quan điểm với PTSC để hoàn thành quyết toán dự án với PVFCCo.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc PVN đã đề nghị các bên thống nhất và hoàn thành việc quyết toán trong quý 1/2022.

Về việc mở rộng quan hệ hợp tác phát triển giữa hai Tập đoàn, Tổng giám đốc PVN đã giới thiệu sơ bộ về các lĩnh vực hoạt động chính của ngành Dầu khí Việt Nam, cũng như một số hoạch định cho thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực nâng cấp sản phẩm lọc dầu, phát triển hóa dầu, đa dạng hóa các sản phẩm phân bón, hóa chất, xơ sợi và chuyển dịch năng lượng. Đây là những lĩnh vực mà Thyssenkrupp có nhiều kinh nghiệm và tiềm năng.

Tại buổi làm việc, TKIS đã trình bày các lĩnh vực hoạt động cốt lõi và hồ sơ năng lực của mình (từ tư vấn, quản lý dự án, thiết kế, thi công, vận hành...) trong lĩnh vực công nghệ lọc, hóa dầu, phân bón, xơ sợi, năng lượng xanh với các dự án dẫn đầu xu hướng cả về quy mô, công nghệ trên toàn thế giới.

Cuối cùng, hai bên đã nhất trí việc nhanh chóng triển khai nghiên cứu, triển khai các cơ hội hợp tác và thành lập Tổ công tác chung để hiện thực hóa chủ trương của hai bên./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động