RSS Feed for PVN và AES (Hoa Kỳ) hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 13:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN và AES (Hoa Kỳ) hợp tác phát triển điện gió ngoài khơi

 - Tại buổi làm việc với ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), ngày 27/4, tại Hà Nội, ông Bernerd Da Santos - Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) cho biết: Tập đoàn này sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với PVN trong các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là các dự án điện gió ngoài khơi.
PTSC và RENOVA hợp tác thực hiện dự án điện gió ngoài khơi Việt Nam PTSC và RENOVA hợp tác thực hiện dự án điện gió ngoài khơi Việt Nam

Ngày 25/4/2022, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và RENOVA Inc. đã tổ chức lễ ký kết Bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác thực hiện dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

PVN cùng đối tác Hoa Kỳ bàn hợp tác đầu tư điện gió ngoài khơi và hydrogen PVN cùng đối tác Hoa Kỳ bàn hợp tác đầu tư điện gió ngoài khơi và hydrogen

Ngày 2/3/2022, tại Hà Nội, ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và ông Mark Green - Chủ tịch khu vực Á - Âu Tập đoàn AES (Hoa Kỳ) đã bàn việc hợp tác phát triển các dự án điện gió ngoài khơi, cũng như các dự án hydrogen... ở Việt Nam.


Theo ông Bernerd Da Santos, AES luôn duy trì cam kết vì sự tăng trưởng kinh tế, xã hội của Việt Nam thông qua việc đầu tư vào các giải pháp năng lượng bền vững và đáng tin cậy (bao gồm các cơ hội tiềm năng về năng lượng tái tạo, cũng như việc phát triển dự án Nhà máy điện tua bin khí Sơn Mỹ 2 và dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ).

Ông Bernerd Da Santos khẳng định: Việc ký thỏa thuận liên doanh hợp tác nhằm phát triển dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ giữa AES và PV GAS vào cuối năm 2021 là cột mốc quan trọng đối với sự phát triển nguồn năng lượng LNG của Việt Nam, đồng thời cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm phát thải tại Việt Nam phù hợp với cam kết tại Hội nghị COP26.

Trong thời gian tới, AES mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của PVN để AES triển khai các hoạt động tại Việt Nam và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với PVN trong các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là các dự án điện gió ngoài khơi.

Thay mặt lãnh đạo PVN, ông Hoàng Quốc Vượng khẳng định: Kho cảng LNG Sơn Mỹ là dự án quan trọng đối với Việt Nam, việc triển khai dự án sẽ góp phần đồng bộ hóa việc sử dụng nguồn LNG cho các dự án điện trong khu vực.

Theo ông Hoàng Quốc Vượng: Phát triển năng lượng tái tạo là một trong những định hướng lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện cam kết không phát thải ròng (net-zero) vào năm 2050. Bên cạnh đó, trong dự thảo Quy hoạch điện VIII sẽ có 7 GW công suất điện gió ngoài khơi dự kiến được phát triển trong giai đoạn từ nay tới năm 2030. Với nhiều năm kinh nghiệm trong các hoạt động ngoài khơi, cũng như tiềm năng, lợi thế sẵn có của mình, PVN tin tưởng sẽ được Chính phủ tin cậy giao nhiệm vụ phát triển các dự án điện gió ngoài khơi trong thời gian tới./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động