RSS Feed for PVEP sẵn sàng vượt qua thách thức mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 08:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP sẵn sàng vượt qua thách thức mới

 - Năm 2016, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã vượt qua những thách thức, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo tuyệt đối an toàn và hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí, về đích trước 30 ngày, đồng thời giữ vững sự ổn định của toàn hệ thống, đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động.

PVEP nhận giải thưởng Thương hiệu uy tín
Sản lượng khai thác của PVEP về đích trước 30 ngày
Bản lĩnh PVEP trong biến động giá dầu

Ký Giao ước thi đua 2017.

Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 và kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải cho biết: PVEP đã hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí do Tập đoàn giao từ ngày 1/12/2016 và hoàn thành vượt mức cả chỉ tiêu do Chính phủ và Tập đoàn giao thêm với tổng sản lượng đạt 5,55 triệu tấn quy dầu, đạt 108% kế hoạch, bao gồm 4,23 triệu tấn dầu, 1.317 triệu m3 khí. Vốn chủ sở hữu duy trì ở mức 79,508 nghìn tỷ đồng; tổng doanh thu đạt 30,937 nghìn tỷ đồng; nộp NSNN 7,688 nghìn tỷ đồng.

Theo Tổng giám đốc PVEP, với mục tiêu phấn đấu giảm giá thành sản xuất, PVEP đã tiến hành đàm phán và làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ để giảm chi phí các dịch vụ phù hợp với điều kiện thị trường và giá dầu. Tổng giá trị tiết giảm trong 2 năm 2015 và 2016 đến nay đã đạt mức 232 triệu USD, trong đó riêng năm 2016 là 57 triệu USD. PVEP cũng thương thảo với các ngân hàng để giảm lãi suất các khoản vay đạt mức 140 tỷ đồng.

Các hoạt động ứng dụng kết quả nghiên cứu cải tiến và sáng kiến, sáng chế trong năm 2016 cũng đạt được kết quả nổi bật với 12 sáng kiến cấp Tổng công ty và 8 giải pháp, 3 sáng kiến được phê duyệt ở cấp Tập đoàn, với số tiền làm lợi 71,5 triệu USD. Cùng với đó, việc tiết giảm chi phí quản lý hành chính, thực hiện các giải pháp Văn Phòng xanh, chi phí đi lại công tác tại cơ quan Tổng Công ty đạt mức 63 tỷ đồng.

Với những thành tích đó, năm 2016 đã đánh dấu liên tục trong 7 năm, PVEP  nằm trong danh sách Top 10 nhóm 1000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam, đồng thời được vinh danh ở nhiều giải thưởng có ý nghĩa khác như: Doanh nghiệp thực hiện tốt Trách nhiệm Xã hội; Doanh nghiệp vì Người lao động, Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam - Top Brand, Thương hiệu Xanh...

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà PVEP phải đối mặt, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Vũ Trường Sơn, yêu cầu Ban Lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chủ chốt của Tổng Công ty ngoài việc duy trì triển khai các giải pháp đã phát huy hiệu quả trong thời gian qua để hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong năm 2017, cần không ngừng nghiên cứu, hoàn chỉnh hệ thống để thích ứng với những diễn biến của thị trường dầu khí và đảm bảo sự phát triển bền vững trong dài hạn.

Tổng giám đốc PVEP khẳng định, tiếp nối truyền thống vẻ vang của những thế hệ “Người đi tìm lửa”, với tinh thần “Đồng lòng vượt khó, Đồng thuận tầm nhìn, Đồng hành đích đến”, nhất định tập thể PVEP sẽ luôn sẵn sàng trước những khó khăn, thách thức mới, quyết tâm vượt mọi thách thức và coi đó như động lực để thúc đẩy một tiến trình phát triển mới, đưa PVEP tiếp tục ổn định, phát triển, xứng đáng với vai trò đơn vị đầu tàu, chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đóng góp ngày càng tích cực hơn cho sự phát triển của Ngành Dầu khí và nền kinh tế đất nước.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động