RSS Feed for PVEP hoàn thành vượt mức chỉ tiêu khai thác và doanh thu quý I | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:29
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVEP hoàn thành vượt mức chỉ tiêu khai thác và doanh thu quý I

 - Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) cho biết: Tổng sản lượng khai thác quý I/2019 đạt 1,17/2,51 triệu tấn quy dầu. Trong đó, khai thác dầu đạt 0,81 triệu tấn (đạt 103% kế hoạch quý) và sản lượng khí bán là 362 triệu m3 (đạt 105% kế hoạch quý).

Tìm kiếm, thăm dò dầu khí và những rủi ro

Giàn điều khiển Trung tâm mỏ Sư Tử Vàng.

PVEP cho biết, bước vào năm 2019, giá dầu tiếp tục diễn biến phức tạp, cùng với đó là một số vấn đề tồn đọng về thủ tục đầu tư và cơ chế tài chính chưa được tháo gỡ đã ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của PVEP. Tuy nhiên, với những định hướng triển khai cụ thể, PVEP đã điều hành hoạt sản xuất kinh doanh an toàn, hiệu quả, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Cụ thể, tổng sản lượng khai thác quý I của PVEP đạt 1,17/2,51 triệu tấn quy dầu (của tất cả các đề án), đạt 104% kế hoạch quý I. Trong đó, khai thác dầu đạt 0,81 triệu tấn (đạt 103% kế hoạch quý) và sản lượng khí bán là 362 triệu m3 (đạt 105% kế hoạch quý).

Tổng doanh thu ước tính 9.037 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch quý I; lợi nhuận trước thuế ước tính 2.739 tỷ đồng, đạt 141% kế hoạch quý I; lợi nhuận sau thuế ước tính 1.130 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch quý I và đạt 27% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước đạt 2.525 tỷ đạt, đạt 101% kế hoạch quý I.

Trong quý I/2019, PVEP triển khai 4 giếng khoan thăm dò. Gia tăng trữ lượng đến thời điểm hiện tại đạt 1,21 triệu tấn quy dầu. PVEP đã tập trung triển khai dự án Lô 09-3/12 (mỏ Cá Tầm) để có First Oil vào ngày 25/1/2019, với sản lượng trung bình hiện tại khoảng 9.000 thùng/ngày, kiểm soát vận hành hệ thống ổn định các mỏ hiện có nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác, đồng thời triển khai công tác phát triển tại các dự án theo kế hoạch đề ra.

Hoạt động đầu tư của PVEP được rà soát, thực hiện dựa trên cơ sở xem xét mức độ cần thiết/ đáp ứng điều kiện triển khai về mặt kỹ thuật, hiệu quả kinh tế/ thủ tục pháp lý với nguyên tắc tiết kiệm, tối ưu trong quá trình thực hiện.

Kết quả, giá trị thực hiện đầu tư quý I ước khoảng 57,51 triệu USD (tương đương 1.323 tỷ đồng) và chi phí vận hành khai thác ước khoảng 106,40 triệu USD (tương đương 2.447 tỷ đồng).

Trong quý I, công tác an toàn, an ninh tại các công trình, dự án trong và ngoài nước được duy trì, đảm bảo tốt, không để xảy ra tai nạn sự cố nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất cũng như ảnh hưởng đến cán bộ, người lao động đang làm việc.

PVEP cũng đã chủ động theo dõi, triển khai ứng phó, phòng chống kịp thời với các hiện tượng thời tiết bất thường trên biển, tuân thủ theo đúng quy định của PVN/PVEP, bảo đảm an toàn cho các hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị. Các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo sức khỏe đời sống cán bộ, người lao động luôn được PVEP và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội quan tâm, thực hiện đầy đủ, trách nhiệm.

Cũng trong quý I, PVEP đã thực hiện tái cơ cấu bộ máy quản lý điều hành Tổng Công ty; đồng thời phối hợp với PVN để giải trình Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Đề án Cơ cấu lại tổng thể PVEP giai đoạn 2017-2020.

Bên cạnh đó, PVEP tiếp tục hệ thống hóa và hoàn thiện các quy trình, văn bản pháp lý nội bộ phục vụ công tác quản lý điều hành. Tập trung cùng với Tập đoàn thúc đẩy ban hành cơ chế tài chính đặc thù cho PVN/PVEP và tiếp tục thực hiện các thủ tục liên quan tới BCĐT/BCĐTĐC các dự án.

Để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của quý II, trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh quý I và điều kiện triển khai thời gian tới, PVEP sẽ tiếp tục theo dõi sát sao hàng ngày sản lượng khai thác thực tế so với kế hoạch được giao; thường xuyên cập nhật số liệu khai thác, rà soát và phân tích thường xuyên để có những kiến nghị kịp thời, hiệu quả nhằm tối ưu khai thác, thực hiện các giải pháp nâng cao hệ số thu hồi dầu nhằm đảm bảo sản lượng khai thác dầu khí trong và ngoài nước theo kế hoạch được giao đạt 0,68 triệu tấn dầu và 308 triệu m3 khí xuất bán.

Cùng với đó, PVEP sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ để giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong lĩnh vực tài chính.

Một trong những mục tiêu quan trọng trong thời gian tới của PVEP là tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cấu trúc, đổi mới doanh nghiệp, chủ động sắp xếp, điều động nhân sự nhằm đảm bảo hợp lý và phù hợp với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động