RSS Feed for PV Power và Novatek hợp tác phát triển các dự án điện LNG tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 15:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Power và Novatek hợp tác phát triển các dự án điện LNG tại Việt Nam

 - Ngày 1/12/2021, trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Lê Văn Thành và Phó Thủ tướng Liên Bang Nga Dmitry Chernyshenko, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) và Novatek đã ký kết thoả thuận hợp tác về việc phát triển các dự án nhà máy điện sử dụng LNG tại Việt Nam.
PV Power: Tài chính bền vững, hướng tới thành công PV Power: Tài chính bền vững, hướng tới thành công

Đứng trước những khó khăn, thử thách mang tính toàn cầu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) vẫn luôn thể hiện được bản lĩnh của mình và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh hàng năm. Một yếu tố rất quan trọng góp phần vào thành công đó chính là tình hình tài chính luôn được duy trì lành mạnh, an toàn và hiệu quả.


Thoả thuận hợp tác lần này một lần nữa khẳng định sự hợp tác bền chặt giữa PV Power và Novatek trong việc cùng nhau phát triển các dự án nhà máy điện sử dụng LNG tại Việt Nam trong tương lai.

PV Power và Novatek hợp tác phát triển các dự án điện LNG tại Việt Nam
PV Power và Novatek hợp tác phát triển các dự án điện LNG tại Việt Nam.

Trước đó, sáng ngày 30/11/2021, Chủ tịch Tập đoàn Novatek, ông Leonid Mikhelson đã đón tiếp đoàn công tác PV Power tại trụ sở Tập đoàn. Chủ tịch Novatek bày tỏ sự vui mừng khi trong thời gian gần đây, các hợp tác của hai bên đã có những bước tiến rõ rệt. Đồng thời cho biết, Tập đoàn Novatek là nhà sản xuất và xuất khẩu LNG hàng đầu tại LB Nga, sở hữu nhiều dự án lớn điển hình là dự án Yamal LNG… và là một trong số ít tập đoàn năng lượng được Liên bang Nga cấp giấy phép xuất khẩu LNG trực tiếp.

PV Power và Novatek hợp tác phát triển các dự án điện LNG tại Việt Nam
Đoàn công tác PV Power làm việc tại trụ sở Novatek.

Tổng giám đốc PV Power Lê Như Linh tin tưởng, với vị thế của Novatek cùng thế mạnh trong lĩnh vực điện khí tại Việt Nam của PV Power, các dự án mà hai bên cùng quan tâm sẽ trở thành hiện thực trong thời gian ngắn nhất. Đồng thời khẳng định, chuyến thăm này một lần nữa khẳng định Novatek là đối tác quan trọng hàng đầu của PV Power tại Nga.

PV Power và Novatek hợp tác phát triển các dự án điện LNG tại Việt Nam
Đoàn công tác PV Power chụp ảnh lưu niệm tại dự án Yamal LNG.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác lần này, đoàn công tác của PV Power đã đến thăm dự án Yamal LNG thuộc tập đoàn Novatek. Đây là dự án bao gồm một cơ sở xử lý khí và hóa lỏng tích hợp, các bể chứa, cảng biển và sân bay. Hiện nay, Yamal LNG đang cung cấp khoảng 5% sản lượng LNG toàn cầu, tương đương khoảng 18 triệu tấn/năm./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động