RSS Feed for PV Gas D - nhà phân phối khí thấp áp hàng đầu Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Gas D - nhà phân phối khí thấp áp hàng đầu Việt Nam

 - Kỷ niệm 5 năm thành lập, Công ty cổ phần Phân phối Khí thấp áp - PV Gas D (đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam - Pv Gas) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là mốc son đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Công ty trong chặng đường xây dựng và phát triển, hướng đến mục tiêu, đưa PV Gas D trở thành nhà phân phối khí thấp áp hàng đầu cho các Khu Công nghiệp tại Việt Nam.

 

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho PV Gas D


PV Gas D được thành lập ngày 23/5/2007, nhằm góp phần giải quyết tình trạng đốt bỏ khí đồng hành, ổn định cung cầu khí của hệ thống dẫn khí Bạch Hổ và Nam Côn Sơn, nâng cao hiệu quả dự án thu gom khí đồng hành từ các mỏ của bể Cửu Long, giảm rủi ro cho bao tiêu Khí Nam Côn Sơn, đồng thời giải quyết nhu cầu tiêu thụ khí thấp áp rất cao tại các KCN Phú Mỹ, Mỹ Xuân, Gò Dầu, Nhơn Trạch, Biên Hoà... trong khi khả năng đáp ứng của Xí nghiệp kinh doanh khí thấp áp Vũng Tàu là có hạn.

Vào những ngày đầu thành lập, PV Gas D mới chỉ sở hữu Hệ thống phân phối khí thấp áp Phú Mỹ - Mỹ xuân - Gò Dầu giai đoạn I và chỉ có 5 khách hàng, sau 5 năm hoạt động, PV Gas D đã hoàn thành xây dựng và đưa vào vận hành 2 hệ thống phân phối khí thấp áp tại KCN huyện Nhơn Trạch - Đồng Nai giai đoạn I và Hiệp Phước, TP. HCM.

Đồng thời, tiếp nhận và vận hành cả hệ thống phân phối khí thấp áp Phú Mỹ - Mỹ Xuân - Gò Dầu giai đoạn II từ PV Gas, nâng tổng số khách hàng lên là 42, với tổng sản lượng khí tiêu thụ trong 5 năm là 1.741 triệu Sm3, tổng doanh thu là 7.931 tỷ đồng, tổng lợi nhuận sau thuế là 1.019 tỷ đồng và tổng nộp ngân sách Nhà nước là 509 tỷ đồng.

Trong những năm qua, PV Gas D luôn quan tâm đến vấn đề an toàn và luôn đặt công tác an toàn lên hàng đầu. Điều này thể hiện ở việc PV Gas D được TUV Việt Nam cấp chứng nhận Hệ thống quản lý tích hợp An toàn - Chất lượng - Môi trường theo các tiêu chuẩn ISO 9001: 2008, ISO 14001:2004, OHSAS 18001:2007 vào tháng 8/2008 và tiếp tục được duy trì, cập nhật cho đến nay.

Việc áp dụng Hệ thống này đã giúp cho hệ thống phân phối khí thấp áp của PV Gas D luôn được vận hành liên tục và an toàn. Vì vậy, liên tục từ năm 2007 đến nay, PV Gas D nhận được nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và PV Gas.

Năm 2012, PV Gas D tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống phân phối khí thấp áp cho KCN Tiền Hải - Thái Bình và định hướng phát triển của PV Gas D là tiếp tục nghiên cứu để đầu tư xây dựng hệ thống phân phối khí thấp áp mới tại các khu công nghiệp ở Bắc bộ, miền Trung và miền Tây Nam bộ.

Dự kiến, trong 5 năm tới, PV Gas D phấn đấu đạt tổng sản lượng khí tiêu thụ là 3.311 triệu Sm3, tổng doanh thu là 37.349 tỷ đồng, tổng lợi nhuận sau thuế là 787 tỷ đồng và tổng nộp ngân sách Nhà nước là 583 tỷ đồng.

Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Đảng và Nhà nước tặng thưởng là niềm vinh dự và tự hào của tập thể người lao động PV Gas D.

 

NangluongVietnam

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động