RSS Feed for PV Drilling mang trung thu đến với trẻ em đảo Lý Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 10:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling mang trung thu đến với trẻ em đảo Lý Sơn

 - Từ ngày 16-18/9/2016, đoàn công tác Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã có chuyến thăm và tặng 280 phần bánh trung thu, đèn lồng học sinh trên đảo Lý Sơn, cùng 10 phần quà hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn công tác ra đảo Lý Sơn về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Vũ Anh Tuấn, Trưởng ban Tài chính và đồng chí Đỗ Thị Nhung, Phó trưởng ban Chính sách Pháp luật. Đồng chí Hồ Trọng Thoán, Chủ tịch CĐ PV Drilling; đồng chí Lưu Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch CĐ TCT cùng các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc CĐ TCT PV Drilling.

Với hơn 22.000 cư dân sinh sống, huyện đảo Lý Sơn nằm ở vùng biên giới, vùng phên giậu của tổ quốc ở Biển Đông. Hoạt động kinh tế chính trên đảo là nông - ngư nghiệp, trong đó kinh tế biển là mũi nhọn với hai ngư trường lớn là Hoàng Sa và Trường Sa.

pv drilling mang trung thu 2015 den tre em dao ly son

PV Drilling mang Trung thu 2015 đến trẻ em đảo Lý Sơn

Trong chuyến công tác lần này, Công đoàn PV Drilling đã thăm và tặng 240 phần quà Tết Trung thu và đèn lồng cho các cháu học sinh tại Đảo Lớn. Cũng trong dịp công tác lần này, đồng chí Vũ Anh Tuấn đại diện cho Công đoàn DKVN đã tặng 5 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn cũng đã tới thăm xã An Bình, nằm trên đảo Nhỏ thuộc huyện đảo Lý Sơn. Cuộc sống trên  đảo gặp rất nhiều khó khăn do nằm cách xa trung tâm Đảo Lớn, chưa có điện. Đoàn công tác đã trao 40 phần quà cho các em học sinh và 5 phần quà cho 5 gia đình có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên đảo.

pv drilling mang trung thu 2015 den tre em dao ly son

Trưởng ban Tài chính CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn tặng quà cho gia đình khó khăn ở Đảo Lớn

PV Drilling với hoạt động chính là trên biển, trong quá trình hoạt động luôn có sự phối hợp nhịp nhàng với lực lượng biên phòng, hải quân, kiểm ngư để vừa thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, vừa góp phần bảo vệ vùng biển đảo của Tổ quốc.

Chủ tịch CĐ PV Drilling Hồ Trọng Thoán chia sẻ, hiện PV Drilling đang sở hữu 6 giàn khoan, trong đó có 5 giàn khoan hoạt động trên biển và một giàn khoan đang hoạt động ở sa mạc Sahara, Algeria. Mỗi người lao động PV Drilling cũng là một “chiến sĩ” cùng lực lượng hải quân, lực lượng chấp pháp Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển đảo tổ quốc trên Biển Đông.

 

pv drilling mang trung thu 2015 den tre em dao ly son

Chủ tịch CĐ PVD Hồ Trọng Thoán tặng quà cho gia đình khó khăn trên Đảo Nhỏ ở Lý Sơn

Chiều ngày 17/9, tại Trung tâm văn hóa - Thể thao huyện Lý Sơn (thôn Tây, xã An Hải) Đoàn công tác đã tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh tiểu học, trung học trên huyện đảo. Lễ phá cỗ và phát quà trung thu diễn ra rất vui tươi, phấn khởi, các em học sinh đã hát tặng đoàn các bài hát về biển đảo quê hương rất thân tình, xúc động.

Chủ tịch CĐ Hồ Trọng Thoán và Phó Chủ tịch Lưu Thị Kim Liên gửi lời chúc các cháu đón tết trung thu thật đầm ấm, vui tươi và mong các cháu luôn cố gắng học tập tốt, để cho ba mẹ yên tâm làm việc, bám đất bám biển, bảo vệ vùng biên cương của tổ quốc.

Lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn PV Drilling đã quan tâm và vượt hàng trăm cây số từ TPHCM ra đảo tổ chức Tết Trung thu và tặng quà các cháu học sinh cũng như tặng quà hỗ trợ các gia đình khó khăn ở đảo. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa đối với người dân trên đảo Lý Sơn.

pv drilling mang trung thu 2015 den tre em dao ly son

PV Drilling mang Trung thu 2015 đến trẻ em đảo Lý Sơn.

Hiện nay đời sống người dân trên đảo đã có điện tuy nhiên vẫn còn nhiều gia đình khó khăn bởi thiên tai nên việc các doanh nghiệp trên cả nước, trong đó có PV Drilling đến Lý Sơn tặng quà cho các học sinh và ngư dân là nguồn động viên tinh thần quan trọng cho người dân trên đảo vững niềm tin, xây dựng huyện đảo ngày càng phát triển, vững mạnh.

Theo: Petrotimes

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động