RSS Feed for PTSC phấn đấu đạt doanh thu 26.500 tỷ đồng trong năm 2013 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 08:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PTSC phấn đấu đạt doanh thu 26.500 tỷ đồng trong năm 2013

 - Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí - PTSC cho biết, trong năm 2012 do khó khăn chung của nền kinh tế, đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty. Tuy nhiên, với vai trò là đơn vị dịch vụ, kỹ thuật hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, PTSC đã thực hiện nhiều giải pháp, tổ chức triển khai nhiều chương trình hành động, PTSC đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu các nhiệm vụ được giao năm 2012.

 

>> PTSC tham gia diễn đàn thương mại năng lượng tại Myanmar
>> PTSC nhận giải thưởng "100 thương hiệu Việt bền vững năm 2012"
>> Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam vươn tầm thế giới

IMG_0100

 

Tổng doanh thu của PTSC là 28.000 tỷ đồng, đạt 112% kế hoạch năm, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 1.100 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch năm.

Trong năm 2012, PTSC đã tạo dựng được thương hiệu nhất định trong nước và khu vực, thiết lập được nhiều mối quan hệ hợp tác lâu dài và tin cậy lẫn nhau với các đối tác chiến lược mạnh ở nước ngoài để đào tạo, chuyển giao công nghệ và từng bước tham gia, phát triển năng lực dịch vụ trong nước.

Mối quan hệ chiến lược đó đã giúp PTSC luôn duy trì, phát triển và đa dạng hóa các hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình. Đặc biệt trong năm 2012, PTSC vinh dự được trao giải "100 Thương hiệu Việt bền vững năm 2012" do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - Trung tâm nghiên cứu ứng dụng phát triển Thương hiệu Việt phối hợp với các bộ, Ban ngành Trung ương và địa phương tổ chức bình chọn.

Một số công ty thành viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh như: Cơ khí Hàng hải, Công ty Liên doanh Khảo sát công trình ngầm, Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí...

Lĩnh vực tàu dịch vụ kỹ thuật dầu khí, Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) đã thực hiện hơn 280 thông báo thuê tàu, ký kết hơn 200 hợp đồng ngắn và dài hạn, với tổng giá trị hợp đồng hơn 145 triệu USD, đáp ứng yêu cầu sản xuất của các công ty, nhà thầu dầu khí.

Tại Dung Quất, PTSC Quảng Ngãi đã phối hợp chặt chẽ với Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí, các đối tác và cơ quan hữu quan tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp tàu lai dắt và trực ứng cứu sự cố tràn dầu cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất; thực hiện lai dắt tuyệt đối an toàn cho hơn 70 lượt tàu vào rót dầu thô tại Phao rót dầu không bến (SPM), gần 2.000 lượt tàu chở dầu sản phẩm ra vào tại Cảng xuất sản phẩm Nhà máy lọc dầu Dung Quất và hơn 135 lượt tàu ra vào Bến số 1, cảng Dung Quất làm hàng. Doanh thu từ loại hình dịch vụ này năm 2012 là 5.437,8 tỷ đồng, đạt 134,3% kế hoạch năm, tăng 8% so với năm 2011. Lợi nhuận trước thuế đạt 300 tỷ đồng, tăng 150% so với năm 2011.

Về dịch vụ quản lý, vận hành, khai thác tàu chứa FSO/FPSO, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác vận hành và bảo dưỡng tàu FPSO Ruby II do một số thiết bị trên tàu hoạt động không ổn định, Công ty PPS đã tích cực tăng cường công tác quản lý vận hành và bảo dưỡng sửa chữa cho tàu, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng VOFT và PCVL. Bên cạnh đó, Công ty PPS cũng đã thực hiện tốt công tác cung cấp dịch vụ O&M phần hàng hải tàu FPSO TBVN, cung cấp nhân sự làm việc trên các tàu FSO MV12 cho Modec (21 thuyền viên), FSO Orkid cho MVOT (27 thuyền viên) và FPSO Thaibinh Việt Nam (32 thuyền viên), bảo đảm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng.

Trong công tác tổ chức triển khai thực hiện các dự án FSO/FPSO mới, PTSC, công ty PPS đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan tổ chức triển khai thực hiện tốt các dự án FSO cho Biển Ðông POC tại mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh, FPSO cho Lam Sơn JOC theo kế hoạch. Dự kiến FSO Biển Ðông sẽ được đưa vào vận hành khai thác từ tháng 6-2013 và FPSO Lam Sơn đưa vào hoạt động từ tháng 12-2013. Ðồng thời, PTSC cũng đã tiếp tục phối hợp chặt chẽ và theo dõi thông tin phản hồi từ khách hàng để tham gia cung cấp dịch vụ cho các Dự án FSO cho Chevron, FPSO Hàm Rồng/Côn Sơn.

Doanh thu thực hiện từ dịch vụ FSO/FPSO năm 2012 đạt 415,8 tỷ đồng, đạt 116,8% kế hoạch năm.

Tiếp tục có những đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất chung, PTSC đã thực hiện các dự án cơ khí chế tạo, đóng mới các công trình dầu khí ngoài khơi bảo đảm chất lượng, tiến độ, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Ðối với việc phát triển năng lực thiết kế, Công ty PTSC M&C đã hoàn thành thiết kế chi tiết giàn Thăng Long và giàn Ðông Ðô của Lam Sơn JOC, đã và đang triển khai thiết kế chi tiết giàn Hải Sư Ðen (chủ đầu tư TLJOC); thiết kế hệ thống thu gom và phân phối khí mỏ Hàm Rồng - Thái Bình, lô 102&106 (Chủ đầu tư PVGas). Hiện nay, công ty đang tiếp cận với chủ đầu tư để thực hiện thiết kế chi tiết các dự án mới như Sư Tử Nâu, Kình Ngư Trắng, Gấu Chúa-Cá Chó...

Doanh thu thực hiện từ dịch vụ vận chuyển, lắp đặt, đấu nối, vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng (O&M) các công trình dầu khí năm 2012 là 3.599,8 tỷ đồng, đạt 117,5% kế hoạch năm, tăng 3,7% so với năm 2011. Lợi nhuận trước thuế đạt 98 tỷ đồng, bằng với năm 2011…

Năm 2013, PTSC phấn đấu mục tiêu đạt kết quả sản xuất, kinh doanh, với tổng doanh thu là 26.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng, bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động…

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ấn Độ sẽ giúp ASEAN 'vượt bão' ở Biển Đông?
Nga hoàn tất tên lửa xuyên thủng hệ thống phòng thủ Mỹ
Triều Tiên nghi binh để tránh xấu hổ với quốc tế?
Báo quốc tế nói về tân ngoại trưởng Mỹ thân Việt Nam
Liệu ASEAN có thoát khỏi sự vây hãm?
'Tăng lửa' phá 'băng' bất động sản

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động