RSS Feed for Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp lãnh đạo IAEA | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 22:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp lãnh đạo IAEA

 - Sáng 26/6, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có buổi tiếp ông Denis Flory, Phó Chủ tịch Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) dẫn đầu Đoàn chuyên gia Diễn đàn các cơ quan pháp quy hạt nhân (RCF) đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao đổi với lãnh đạo IAEA về một số vấn đề liên quan đến năng lượng nguyên tử (Ảnh: VGP/Nguyên Linh)

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chào mừng Đoàn công tác IAEA và cảm ơn IAEA, Cơ quan năng lượng hạt nhân cũng như Cơ quan pháp quy hạt nhân của các nước là thành viên RCF đã có nhiều hoạt động thiết thực, phối hợp giúp đỡ Việt Nam trong việc phát triển năng lượng nguyên tử như: xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đào tạo nhân lực, tăng cường năng lực của cơ quan pháp quy hạt nhân.

Phó Thủ tướng khẳng định chủ trương phát triển năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình của Việt Nam, phát triển nền kinh tế xanh, bền vững, việc triển khai các nhà máy điện hạt nhân và cam kết, tuân thủ các công ước quốc tế về vấn đề an toàn phát triển hạt nhân mà Việt Nam tham gia.

Trên cơ sở đó, Việt Nam mong muốn IAEA tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam thực hiện mục tiêu chiến lược này.

Ông Denis Flory cảm ơn Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dành thời gian tiếp Đoàn và cho biết Đoàn chuyên gia RCF sang làm việc tại Việt Nam lần này gồm nhiều thành viên là Cơ quan pháp quy hạt nhân từ các quốc gia có điện hạt nhân phát triển như Nga, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc, Ấn Độ... Mục tiêu sang Việt Nam lần này là tổ chức hội thảo và bàn các giải pháp hỗ trợ tăng cường năng lực và thẩm quyền của cơ quan pháp quy hạt nhân ở Việt Nam, phục vụ việc quản lý, phát triển các nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam.

Ông Denis Flory và các thành viên Đoàn công tác RCF cũng trình bày và trao đổi với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về các vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng an toàn phục vụ chương trình điện hạt nhân, trong đó có việc xây dựng, hoàn thiện cơ quan pháp quy hạt nhân độc lập của Việt Nam.

Nguyên Linh (nguồn: Chinhphu)

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động