RSS Feed for PC Yên Bái: Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Yên Bái: Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội

 - Trong 2 ngày 18-19/7/2015, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức ra quân tình nguyện hè 2015 tại xã Tân Lập huyện Lục Yên với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội”.

Tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần tình nguyện, xung kích trong đoàn viên, thanh niên góp phần tham gia phát triển kinh tế xã hội, giải quyết tốt hơn các vấn đề của xã hội, hướng về địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Tại nơi đến, Đoàn thanh niên Công ty đã trao tặng số tiền trị giá 2 triệu đồng để ủng hộ xã xây dựng bia tưởng niệm, trao 50 bóng đèn tiết kiệm điện cho 1 số hộ gia đình thuộc các thôn trong xã, trao 10 xuất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và 22 xuất quà cho các em học sinh nghèo học giỏi.

Buổi tối, Đoàn thanh niên Công ty phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã Tân Lập tổ chức chương trình “Giao lưu văn nghệ và tuyên truyền tiết kiệm điện”. Đoàn Thanh niên Công ty cũng đã tổ chức chương trình biểu diễn văn nghệ với sự tham gia của đoàn viên tình nguyện và đoàn viên xã Tân Lập.

Với mô hình lồng ghép các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện thông qua trả lời các câu hỏi các tuyên truyền viên đã giúp người dân xã hiểu rõ hơn được các kiến thức về điện năng, công dụng của các thiết bị điện và đặc biệt nhận thức rõ hơn về các biện pháp sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện và đạt hiệu quả cao nhất, phát các tờ rơi, căng các banơ khẩu hiệu nhằm tuyên truyền rộng rãi nhất tới từng người dân tại 11 thôn bản trong xã. 

Với công tác an sinh xã hội đoàn tình nguyện Công ty điện lực Yên Bái đã chia thành 2 nhóm tình nguyện, 1 nhóm phối hợp với các đoàn viên thanh niên trong xã phát quang và dọn dẹp sạch cỏ, san đất tại đài tưởng niệm của xã đang xây dựng và 1 nhóm phối hợp với các đoàn viên thanh niên trong xã đi phát cỏ trên đồi tại bản Cát 2 giúp đỡ người dân.

Thông qua những việc làm thiết thực, màu áo xanh tình nguyện xen lẫn màu áo vàng của Đoàn thanh niên tình nguyện Công ty Điện lực Yên Bái đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân xã Tân Lập huyện Lục Yên.

LẠI THỊ KIM THU

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động