RSS Feed for PC Hà Tĩnh: Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 16:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PC Hà Tĩnh: Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022

 - Chiều ngày 10/10, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh 9 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm 2022.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh: 31 năm xây dựng và phát triển Công ty Điện lực Hà Tĩnh: 31 năm xây dựng và phát triển

Được chia tách từ Điện lực Nghệ Tĩnh, thành lập ngày 30/9/1991 sau ngày tái lập tỉnh với tên gọi Sở Điện lực Hà Tĩnh, trải qua chặng đường gian nan từ những ngày đầu với nhiều khó khăn thiếu thốn về điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, nhân lực, ngày 15/6/2010 Sở Điện lực Hà Tĩnh đã đổi tên thành Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh). Đây là mốc đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ vươn lên của ngành Điện tỉnh nhà. Đến nay, sau 31 năm nhìn lại, tập thể CBCNV Công ty Điện lực Hà Tĩnh không giấu khỏi niềm tự hào về chặng đường vượt khó, trưởng thành và phát triển như ngày hôm nay.


PC Hà Tĩnh: Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện các phòng, ban thông qua kết quả mọi mặt công tác SXKD.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Ban Giám đốc Công ty, PC Hà Tĩnh đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hệ thống lưới điện, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội.

PC Hà Tĩnh: Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022
Ông Nguyễn Văn Nhật - Trưởng phòng kế hoạch Vật tư báo cáo kết quả hoạt động SXKD 9 tháng đầu năm.

Các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Hà Tĩnh đều hoàn thành tốt so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty đạt 975,607 triệu kWh, tăng 7,21% so với cùng kỳ năm 2021; Tổn thất điện năng 7,25% giảm so với cùng kỳ 0,79%; Chỉ số độ tin cậy cung cấp điện đạt 6/7 chỉ tiêu.

Trong 9 tháng đầu năm, Công ty đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động, các nhà thầu thi công trên lưới điện và đảm bảo an toàn điện trong nhân dân.

PC Hà Tĩnh: Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022
Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh phát biểu.

Đặc biệt, thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của Tổng công ty, trong 9 tháng đầu năm 2022, PC Hà Tĩnh đã khai thác và vận hành tốt các phần mềm dữ liệu cũng như số hóa các quy trình thuộc lĩnh vực kỹ thuật - an toàn và các nhóm quy trình thuộc lĩnh vực kinh doanh và tài chính.

Đối với công tác kỹ thuật, vận hành chính thức 6/6 quy trình: Xét duyệt sáng kiến, môi trường, công tác thí nghiệm lưới điện 110 kV, công tác thí nghiệm định kỳ trung áp, kiểm tra hiện trường lưới điện trung áp, báo cáo tổn thất điện năng.

Hoàn thành số hóa 6/6 trong lĩnh vực kinh doanh điện năng, cụ thể: Số hóa phần mềm về các báo cáo phân hệ công nợ, báo cáo hợp đồng, khảo sát dịch vụ khách hàng, thanh toán điện mặt trời mái nhà, báo cáo đo đếm và báo cáo không dùng tiền mặt.

PC Hà Tĩnh: Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022
Ông Đặng Đôn Sơn - Giám đốc Điện lực Kỳ Anh tham luận.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2022, PC Hà Tĩnh đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh; Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

PC Hà Tĩnh: Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022
Ông Phạm Việt Thắng - Phó Giám đốc Công ty phát biểu.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, vận hành hệ thống điện; tiếp tục quan tâm chú trọng đến công tác dịch vụ khách hàng, đối với công tác truyền thông: Đổi mới, đa dạng hóa các tin bài đăng tải trên trang web, fanpages Công ty, tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông và Tổng công ty để tuyên truyền các hoạt động VHDN, SXKD của đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp gắn với thực hiện chủ đề năm của EVN “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, hiệu quả”…

PC Hà Tĩnh: Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022
Ông Nguyễn Duy Thắng - Phó Giám đốc Công ty phát biểu.

Tại Hội nghị cũng đã được nghe các ý kiến tham luận của các phòng, ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc, báo cáo về công tác SXKD 9 tháng đầu năm, nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong thực tế công tác và bàn về các giải pháp khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả công tác trong thời gian tới.

PC Hà Tĩnh: Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022
Ông Nguyễn Phúc Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu, chỉ đạo.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, ông Nguyễn Phúc Phong - Giám đốc Công ty ghi nhận những nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty, đã có những chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực trong 9 tháng đầu năm. Tuy nhiên, cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, các chỉ tiêu còn chưa đạt.

Trong 3 tháng cuối năm 2022, ông Phong đề nghị các đơn vị phải nỗ lực hơn nữa, tập trung quyết liệt thực hiện các mục tiêu kế hoạch đã đề ra. Tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, ban, kiểm tra kiểm soát, thường xuyên đôn đốc, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Yêu cầu các đơn vị cần làm tốt công tác dịch vụ khách hàng, tập trung giảm tổn thất điện năng bằng nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt. Quản lý tốt hành lang lưới điện, đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư xây dựng,… Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật để giảm thiểu sự cố, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão.

Đặc biệt đảm bảo an toàn lao động là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong sản xuất, kinh doanh, tuyệt đối tuân thủ quy trình, quy phạm. Kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh lao động. Đẩy mạnh công tác sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất với những đề tài có chất lượng cao.

Trên tinh thần đoàn kết, với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công nhân viên, người lao động trong toàn Công ty, PC Hà Tĩnh quyết tâm thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao năm 2022./.

QUỲNH TRÂM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động