PC Bắc Ninh công bố dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng Mobile money
14:38 | 24/12/2021
Chuyển đổi số ở EVNNPC: Thành công đến từ ‘người truyền lửa’ “Sáng tạo nhất, táo bạo nhất, nhưng không kém phần chắc chắn”, đó là những từ khóa mà bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhấn mạnh khi chia sẻ về tinh thần lao động, sự quyết tâm, quyết liệt cao độ của toàn hệ thống chính trị Tổng công ty hơn một năm qua, để gặt hái được những thành công đầu tiên trên hành trình chuyển đổi số, với sản phẩm số hóa Quy trình Tài chính kế toán và Kinh doanh - dịch vụ khách hàng. |
Lễ công bố. |
Theo bà Nguyễn Thu Thủy - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh: Với việc kết hợp giữa ngành điện và các đối tác là các nhà mạng Bưu chính viễn thông, Viễn thông quân đội thì khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua ứng dụng Mobile money mà không cần smartphone, không cần kết nối internet.
Hiện nay bên cạnh hình thức thu tiền mặt tại quầy thu truyền thống, ngành điện miền Bắc đã cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên ứng dụng Chăm sóc khách hàng, Website Chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tại Bắc Ninh, PC Bắc Ninh cũng đã hợp tác với 9 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, dễ dàng trong thanh toán tiền điện trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều khách hàng ở khu vực nông thôn vẫn gặp khó khăn khi thanh toán trực tuyến, nguyên nhân là vì chưa có tài khoản ngân hàng; Các phòng giao dịch của ngân hàng chủ yếu ở khu vực trung tâm thành phố, trung tâm huyện, thị, xã, phường cùng thói quen sử dụng tiền mặt và tâm lý ngại thay đổi phương thức thanh toán là những khó khăn còn gặp phải trong quá trình triển khai thực tế.
Với mục tiêu đến hết năm 2022, PC Bắc Ninh là đơn vị thí điểm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoàn thành việc xóa bỏ Quầy thu tiền điện truyền thống và đưa tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt xấp xỉ 100%. Do vậy, sự hợp tác với VNPT và Viettel mở ra dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng Mobile money từ hôm nay, Công ty hi vọng đây là giải pháp để đơn vị hoàn thành mục tiêu và mang đến cho khách hàng thêm dịch vụ tiện ích đơn giản, thuận lợi, hợp xu thế thời đại, đúng định hướng và chủ trương của Chính phủ.
Ông Đỗ Mạnh Hùng - Phó Giám đốc VNPT Bắc Ninh cho biết: Mobile Money do VNPT cung cấp là dịch vụ giúp mọi khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng với đầy đủ các chức năng và không cần đến tiền mặt. Với hơn 100 điểm giao dịch của viễn thông tại Bắc Ninh, VNPT Bắc Ninh khẳng định Mobile Money phù hợp với mọi tầng lớp người dân, tại mọi vùng miền, mọi đối tượng.
Tại lễ công bố dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng Mobile money của PC Bắc Ninh, ông Lê Hữu Bách - Phó Giám đốc Viettel Bắc Ninh chia sẻ: Từ tháng 12/2021 cùng với VNPT, Viettel đã bắt đầu cung cấp dịch vụ Mobile Money. Để sử dụng, khách hàng của cả 2 nhà mạng Vinaphone, Viettel đều phải đáp ứng yêu cầu sở hữu sim chính chủ và dùng dịch vụ viễn thông liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề. Khác biệt lớn nhất của Mobile Money so với ví điện tử là khách hàng có thể thanh toán dịch vụ, hàng hóa có giá trị nhỏ mà không cần phải có tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, tài khoản Mobile Money cũng có thể dùng thông qua USSD trên các dòng điện thoại "cục gạch" (không cần smartphone) và không có kết nối internet. Những ưu điểm này được ngành điện và các nhà mạng kỳ vọng đây sẽ là phương thức thanh toán dễ sử dụng ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, những nơi chi nhánh ngân hàng, internet chưa phát triển mạnh./.
PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM