RSS Feed for Nữ Kế toán trưởng tận tâm của ngành Điện đất Tổ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 15:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nữ Kế toán trưởng tận tâm của ngành Điện đất Tổ

 - Nếu ai đã một lần được tiếp xúc và làm việc cùng chị Đinh Thị Thu Hằng - Kế toán trưởng của Công ty Điện lực Phú Thọ đều thấy được sự nhiệt tình, chu đáo, sắc sảo và quyết đoán trong mọi việc từ công tác chuyên môn, công tác quản lý cũng như giao tiếp với anh em đồng nghiệp.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng cho năm 2022 Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng cho năm 2022

Năm 2021 - Một năm với nhiều biến động do tác động của dịch bệnh nhưng với tinh thần và sự quyết tâm cao, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chủ động nhận định tình hình đưa ra các giải pháp phù hợp để hoàn thành xuất sắc hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Chính phủ giao. Đây là tiền đề để Tổng công ty tiếp tục nỗ lực hơn nữa, hoàn thành nhiệm vụ năm 2022, thực hiện tốt chủ đề năm đã đề ra “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, trong đó linh hoạt trong đảm bảo hoạt động SXKD vừa phòng chống dịch an toàn.


Nữ Kế toán trưởng tận tâm của ngành Điện đất Tổ
Chị Đinh Thị Thu Hằng - Kế toán trưởng Công ty Điện lực Phú Thọ.

Làm việc với tâm huyết và trách nhiệm:

Là một học sinh chuyên cần, chăm học từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, sau khi tốt nghiệp, chị được nhận vào Công ty Điện lực Phú Thọ (lúc đó là Điện lực Vĩnh Phú) công tác từ đầu năm 1993. Khi ấy mới ra trường, tuy còn nhiều bỡ ngỡ và chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng với sự giúp đỡ và dìu dắt tận tình của các bậc tiền bối, cùng với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, chị cũng dần trưởng thành và có những bước tiến tự hào. Tính đến nay, chị đã gắn bó với ngành Điện được 27 năm, trong đó có thâm niên 23 năm ngạch kế toán. Chị tâm sự: “Nghề nào cũng đòi hỏi phải có phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Riêng đối với người làm công tác tài chính - kế toán cần phải có kỹ năng phân tích, nhận định, kể cả kỹ năng toán học, kỹ năng giao tiếp để có thể đưa ra các nhận định, giải pháp thực hiện nhanh nhất, hiệu quả nhất và đúng đắn nhất. Ngoài ra cũng cần có trách nhiệm với những con số mà mình đưa ra trước Ban lãnh đạo đơn vị”.

Ghi nhận những cố gắng và nỗ lực trong công việc, chị được Công ty bổ nhiệm giữ chức vụ Kế toán trưởng từ tháng 12/2016 tới nay. Trên cương vị của mình, chị đã cụ thể hóa các văn bản hướng dẫn, các quy định của Tổng công ty cũng như Công ty trong khâu quản lý tài chính, giám sát các khoản thu, chi, phân tích thông tin và số liệu tài chính để tham mưu cho lãnh đạo Công ty nhằm quản lý chặt chẽ, hiệu quả tài sản của đơn vị.

Nữ Kế toán trưởng tận tâm của ngành Điện đất Tổ
Tập thể CBCNV phòng Tài chính kế toán.

Phòng Tài chính kế toán hiện nay có 11 cán bộ công nhân viên, trong đó có 10 nữ và 1 nam cán bộ. Tuy quân số không nhiều, hầu hết là cán bộ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng có tinh thần cầu thị và chịu khó học hỏi; cùng với sự chỉ đạo, tổ chức công việc một cách khoa học của chị, nên phòng chị luôn là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao phó.

Từ những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ sẵn có, chị cùng anh chị em trong phòng luôn tìm tòi, đưa ra những sáng kiến giúp cải tiến nâng cao chất lượng công việc. Phải kể đến sáng kiến “Chủ động đào tạo triển khai ERP đơn vị cấp 4 tại Công ty Điện lực Phú Thọ” hay sáng kiến “Ứng dụng công nghệ thông tin trong sắp xếp, lưu trữ hồ sơ chứng từ kế toán thuế” và “Sắp xếp quản lý chứng từ trong doanh nghiệp” của chị chủ trì trong 3 năm liên tiếp được Hội đồng sáng kiến của Công ty công nhận và đưa vào sử dụng một cách hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh chung của Công ty.

Luôn quan tâm tới hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới:

Là thành viên của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của Công ty Điện lực Phú Thọ, chị thấu hiểu những nỗi khó khăn, vất vả của các chị em trong đơn vị khi là công nhân quản lý vận hành làm việc trực tiếp ngoài lưới cũng như các chị em làm gián tiếp. Chị chia sẻ: “Hiện nay, Công ty Điện lực Phú Thọ có 196 nữ CBCNV, chiếm 24,7% số CBCNV trong Công ty, tuy nhiên số lượng nữ cán bộ quản lý hiện nay mới có 22 người. Bản thân mình luôn ủng hộ các cán bộ nữ trong công việc, cũng như khuyến khích các chị em tham gia đào tạo, học tập, tham gia đội ngũ quản lý để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ; đồng thời đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần và nguồn thu nhập ổn định cho các chị em…”

Nữ Kế toán trưởng tận tâm của ngành Điện đất Tổ
Chị Đinh Thị Thu Hằng vinh dự được Tổng công ty Điện lực miền Bắc tuyên dương là một trong những gương mặt phụ nữ EVNNPC xuất sắc giai đoạn 2016 - 2019.
Nữ Kế toán trưởng tận tâm của ngành Điện đất Tổ
Cùng với việc tiếp tục giữ vai trò Bí thư Chi bộ của Phòng Tài chính Kế toán, chị Hằng là Đại biểu nữ duy nhất được Đại hội tín nhiệu bầu vào BCH Đảng bộ Công ty khóa mới.

Người mẹ, người vợ hết lòng vì gia đình:

Cũng như nhiều chị em khác, đằng sau công việc và những thành công ngoài xã hội, khi kết thúc giờ làm, chị vẫn là người phụ nữ bình thường với những nỗi lo giản đơn của người vợ, người mẹ, đóng vai trò quan trọng giữ lửa hạnh phúc gia đình. Chồng chị cũng là cán bộ công nhân viên ngành Điện, những năm con cái còn nhỏ, anh lại phải đi công tác xa nhà nên việc nuôi dạy các con một mình chị phải gánh vác. Chị vừa sắp xếp công việc cơ quan lại hài hòa chăm sóc, nuôi dạy các con ngoan và rèn cho con có tính tự lâp. Chị và anh luôn ý thức rằng “Gia đình là tổ ấm, là tế bào của xã hội”, “Gia đình tốt thì xã hội mới tốt”, chính vì vậy tuy không thường xuyên ở nhà, nhưng anh chị vẫn thống nhất được phương pháp nuôi dạy con cái, từng ngày nuôi con khôn lớn thành người. Con trai cả của chị cũng đang công tác tại Điện lực Lâm Thao, thuộc Công ty Điện lực Phú Thọ, còn cháu thứ hai đang học lớp 11 trường THPT Công nghiệp Việt Trì.

Nữ Kế toán trưởng tận tâm của ngành Điện đất Tổ
Chị Hằng bên gia đình nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười.

Dù ở cương vị là một lãnh đạo nữ hay người mẹ, người vợ hết lòng vì gia đình, chị Đinh Thị Thu Hằng luôn là một tấm gương sáng để chúng tôi noi theo. Chị cũng như rất nhiều nữ cán bộ công nhân viên của ngành Điện đã và đang góp sức nâng cao vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay.Với những đóng góp cho gia đình và xã hội chị hoàn toàn xứng đáng với 8 chữ vàng của người phụ nữ Việt Nam thời hiện đại: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”./.

HOÀNG ANH LUYẾN (PC PHÚ THỌ)

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động