RSS Feed for Phụ nữ Thủy điện An Khê - Ka Nak: ‘Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 23/04/2024 13:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phụ nữ Thủy điện An Khê - Ka Nak: ‘Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch’

 - Trong suốt chặng đường 68 năm hình thành và phát triển của ngành điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được xác định là tập đoàn kinh tế mũi nhọn, quản lý hệ thống thiết bị kỹ thuật hiện đại, lĩnh vực kinh doanh đa ngành, phạm vi hoạt động rộng khắp mọi miền Tổ quốc. Đội ngũ cán bộ công nhân viên lao động ngành điện là lực lượng nòng cốt trong công cuộc xây dựng, đổi mới và phát triển đất nước. Trong sự phát triển ổn định đó, có sự tham gia đóng góp quan trọng của các nữ cán bộ công nhân viên ngành điện qua bao thế hệ. Dù ở cương vị nào, các chị em đều tự hào được đóng góp trí tuệ và công sức của mình vào sứ mệnh “thắp sáng niềm tin” cho quê hương, đất nước.
Thủy điện An Khê - Ka Nak: Chuyển mình mạnh mẽ trên hành trình chuyển đổi số Thủy điện An Khê - Ka Nak: Chuyển mình mạnh mẽ trên hành trình chuyển đổi số

Hòa nhịp trên hành trình chuyển đổi số, Thủy điện An Khê - Ka Nak đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ ở các lĩnh vực hoạt động, tạo tiền đề quan trọng để tiến tới xây dựng doanh nghiệp số sau năm 2025.

Tấm gương tiêu biểu của Thủy điện An Khê - Ka Nak Tấm gương tiêu biểu của Thủy điện An Khê - Ka Nak

Dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, khuôn mặt rắn rỏi lúc nào cũng tươi cười với bản tính hiền lành, lời nói cởi mở, chân tình… đó là anh Hồ Hữu Hưng - Trưởng ca vận hành Nhà máy Thủy điện Ka Nak, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak (AKKN) là tấm gương tiêu biểu, tận tụy và yêu nghề, đã có nhiều thành tích đóng góp cho đơn vị.

Hội nghị người lao động Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak năm 2022 Hội nghị người lao động Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak năm 2022

Ngày 20/9, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã tổ chức thành công tốt đẹp Hội nghị người lao động năm 2022. Hội nghị được diễn ra trong không khí từng bừng phấn khởi chào mừng thành công đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty, lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2022 - 2027 và hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống của ngành điện Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022). Tham dự Hội nghị có 80 đại biểu đại diện cho CBCNV, người lao động tại các phòng, phân xưởng.

Với đặc thù của ngành, Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak hiện có 28 lao động nữ, chiếm gần 20% CBCNV toàn Công ty. Kế thừa và phát huy phẩm chất cao đẹp của phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, đội ngũ nữ CBCNV Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak đã không hề quản ngại khó khăn, nỗ lực lao động sáng tạo, hoàn thành tốt vai trò của mình trong gia đình và ngoài xã hội, có nhiều đóng góp phát triển cho ngành và sự bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ, qua đó khẳng định được vai trò của phụ nữ trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủy điện An Khê - Ka Nak: ‘Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch’
Đội ngũ nữ CBCNV Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak tích cực đi đầu trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Những năm qua, các chị em đã không ngừng nêu cao tinh thần tự học, đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Thi đua làm theo lời Bác”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các phong trào thi đua yêu nước khác.

Minh chứng cho điều này là hàng năm, nhiều chị em đạt danh hiệu lao động giỏi, lao động tiên tiến, nhiều chị được nhận bằng khen các cấp và danh hiệu hai giỏi, có 8 chị em được biểu dương nữ CNVLĐ điển hình tiên tiến giai đoạn 2016 - 2020, 1 chị đạt giải Ba cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Định, 1 chị đạt giải Nhất tại Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi Khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Định năm 2021, 1 chị giải Ba tại Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi tỉnh Bình Định năm 2021, 1 chị đạt Giải nhất cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh niên tỉnh Bình Định giai đoạn 1930 - 2015”, 1 chị đạt Giải khuyến khích cuộc thi viết Vẻ đẹp phụ nữ EVN năm 2020, 1 chị được Tổng công ty Phát điện 2 tuyên dương có thành tích xuất sắc trong công tác “Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ phụ nữ” giai đoạn 2016 - 2020, 2 chị được tuyên dương trong công tác chuyển đổi số...

Hiện nay, ngành điện nói chung và Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak nói riêng đang tích cực chuyển đổi thành doanh nghiệp số. Đội ngũ nữ cán bộ công nhân viên của Công ty đa phần làm công việc gián tiếp tại văn phòng, do đó việc tiếp cận với công nghệ thông tin là công việc thường xuyên, mọi công văn, giấy tờ… đều thao tác trên các chương trình, phần mềm dùng chung. Để đáp ứng công việc trong tình hình mới, các chị em đã thường xuyên đổi mới tư duy làm việc, tiếp cận và chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng tiến trong công việc, hòa mình với chuyển đổi số, tạo sự thuận lợi và nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho Công ty.

Phụ nữ Thủy điện An Khê - Ka Nak: ‘Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch’
Những phụ nữ ngành điện thời kỳ đổi mới “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch”.

Cùng với thi đua “Giỏi việc nước”, các chị em trong Công ty luôn nỗ lực “Đảm việc nhà”. Sau những giờ làm việc, các chị em đã thu xếp công việc gia đình một cách khoa học, hợp lý, dung hòa các trách nhiệm người lao động - người mẹ - người vợ - người con, chăm lo xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Không chỉ có vậy, các chị em còn tích cực giáo dục con em, tuyên truyền và vận động người thân trong gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt quy định, quy ước của địa phương, giữ mối đoàn kết với bà con nhân dân địa phương. Các chị em còn tích cực tham gia và hưởng ứng các phong trào nhân đạo, từ thiện, nhiệt tình tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do các cấp tổ chức. Có thể nói, ẩn sâu trong tâm hồn các chị em là những trái tim nhiệt huyết, bao dung, nhân hậu, họ là những bông hoa xinh đẹp, tỏa ngát hương thơm, truyền cảm hứng, năng lượng tích cực cho rất nhiều đồng nghiệp và mọi người xung quanh.

Với tình yêu, ngọn lửa đam mê, sự cống hiến hết mình trong công việc và cuộc sống, các chị em CBCNV Công ty Thủy điện An Khê - Ka Nak ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội, xứng đáng được tôn vinh với sự 8 chữ vàng của phụ nữ ngành Điện thời kỳ mới “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch”./.

DƯƠNG THỊ THU HOÀI

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động