RSS Feed for Những hoạt động nghĩa tình của EVNGENCO3 hướng về miền Trung | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 23:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Những hoạt động nghĩa tình của EVNGENCO3 hướng về miền Trung

 - Hưởng ứng Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt; thực hiện Chỉ thị của Đảng ủy EVN/EVNGENCO3; Lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) và Công đoàn về việc chung tay cùng đồng bào cả nước khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, EVNGENCO3 đã vận động CBCNV tích cực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực để hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ sớm ổn định cuộc sống.


EVNGENCO3 cùng cả nước hướng về miền Trung


Theo đó, EVNGENCO3 đã tổ chức vận động mỗi CBCNV đóng góp một ngày lương, quyên góp hiện vật, hiện kim, nhu yếu phẩm để gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bão lũ. Để kịp thời hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai, bão lũ, Tổng Công ty đã trích 500 triệu đồng từ số tiền vận động quyên góp, ủng hộ để trao cho Ủy ban MTTQVN Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng Giám đốc và ông Vũ Quang Sáng - Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO3 trao tiền hỗ trợ đồng bào miền Trung cho Đại diện UBMTTQVN Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay sau đó, EVNGENCO3 đã thành lập đoàn cứu trợ với hơn 30 CBCNV, đoàn viên, thanh niên đến trực tiếp các tỉnh miền Trung để hỗ trợ và trao tặng những món quà đầy nghĩa tình.

Tập trung hỗ trợ cho công tác giáo dục, từ ngày 27/10 -31/10, Đoàn của EVNGENCO3 đã lần lượt đến 6 trường trên tỉnh Quảng Bình: Tiểu học Đại Phong, Tiểu học Phong Thủy, THCS Phong Thủy, Mầm non Lộc Thủy (cơ sở 1,2), thuộc huyện Lệ Thủy và Mầm non Thuận Hóa, huyện Tuyên Hóa để giúp nhà trường thu dọn vệ sinh, kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện trong trường, thay mới bóng đèn, sửa quạt và thực hiện các công việc cần thiết để mang lại diện mạo mới, sạch đẹp cho các ngôi trường này chuẩn bị đón học sinh đến lớp.

 

Nhiều thầy cô cho biết, hơn 50 năm nay, chưa có đợt lũ nào lại diễn ra nghiêm trọng như năm nay, nước lên rất nhanh, dù được chính quyền cảnh báo sớm, nhưng vẫn không kịp trở tay. Tại các điểm trường như Tiểu học Phong Thủy, Mầm non Lộc Thủy, nước dâng cao hơn 3 mét, các thầy cô chỉ kịp chuyển một số vật dụng quan trọng lên tầng trên của trường, số còn lại cuốn theo dòng nước xiết. Thêm vào đó, bão số 9 ập đến dữ dội, khiến thiệt hại tăng lên đáng kể, nhiều bức tường bị đổ sập, phòng ốc hư hỏng, đường dây điện bị đứt, nhiều tuyến đường bị sạt lỡ… và khi lũ rút đi, để lại lớp bùn đất dày cùng với nỗi trăn trở làm sao sớm khôi phục như diện mạo ban đầu, đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp. Vì muốn khôi phục cần nhiều lắm nguồn kinh phí và nhân lực.

 

Bởi thế, khi Đoàn hỗ trợ của EVNGENCO3 đến, chính quyền, điện lực, đoàn thanh niên địa phương, các thầy cô giáo và các em học sinh đều rất vui mừng, rồi tất cả cùng nhau hớn hở thu dọn lớp bùn đất, bơm xịt nước rửa phòng, sửa chữa các thiết bị điện hư hỏng do nước ngập và gửi trao những món quà nghĩa tình. Đoàn đã trao tặng nhiều vật dụng, các vật tư, thiết bị phục vụ công tác dạy và học cho các điểm trường này, tổng công bao gồm: 4.000 quyển tập, 4.000 cây viết, 200 hộp phấn, 300 hộp nhang muỗi, 180 bình lọc nước tại các trường, 150 ấm đun siêu tốc, 100 giường cho trẻ em, 200 cái bảng viết, khăn lau mặt, ly nhựa, 40 bộ đồ chơi dành cho các bé… tổng giá trị hỗ trợ lần này khoảng 200 triệu đồng.

 

EVNGENCO3 cũng đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình ở xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, đây chính là rốn lũ của tỉnh Quảng Bình, trong đợt lũ này, nhiều nhà đã ngập sâu trong nước hơn 3m. Đoàn đã khảo sát mô hình nhà nổi chống lũ, chia sẻ một số quà, dụng cụ học tập, đầu lọc nước, bình lọc nước, ấm đun nước… cho Huyện đoàn Minh Hóa để gửi tặng các gia đình nơi đây.

Những phần quà nghĩa tình và tấm lòng chân thành mà EVNGENCO3 gửi trao cho các trường và các hộ gia đình tại Quảng Bình lần này, phần nào giảm bớt những khó khăn mà người dân nơi đây đã và đang đối mặt do thiên tai, bão lũ gây ra. Trong chuyến hỗ trợ lần này, Đoàn EVNGENCO3 còn đến thăm, khảo sát thực tế một số địa phương tại tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Huế… để nắm bắt nhu cầu của địa phương, nhất là người dân, các điểm trường để Đoàn chủ động các hoạt động giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trong những đợt tới./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động