RSS Feed for Nhiệt điện Mông Dương diễn tập tình huống có người mắc Covid1-19 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 18:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Mông Dương diễn tập tình huống có người mắc Covid1-19

 - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, với số lượng ca mắc mỗi ngày một lớn, gây thiệt hại rất lớn về kinh tế, sức khỏe con người. Thực hiện Quyết định số 2787/QĐ-BYT của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn các phương án phòng chống dịch khi có trường hợp mắc Covid-19 tại cơ sở sản xuất - kinh doanh, khu công nghiệp; để chủ động trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống lây nhiễm, đảm bảo an toàn sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt “mục tiêu kép” trong doanh nghiệp, ngày 9/9/2021, Công ty Nhiệt điện Mông Dương tổ chức diễn tập tình huống giả định khi có ca mắc Covid-19 tại đơn vị.
Công ty Nhiệt điện Mông Dương hướng đến doanh nghiệp số Công ty Nhiệt điện Mông Dương hướng đến doanh nghiệp số

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã và đang triển khai nhiều giải pháp để xây dựng mô hình số hóa và chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty.


Nhiệt điện Mông Dương diễn tập tình huống có người mắc Covid1-19
Trưởng Ban chỉ đạo chỉ đạo khai mạc buổi diễn tập.

Căn cứ đặc thù vận hành tại nhà máy nhiệt điện, Công ty xây dựng kịch bản bất lợi có trường hợp F0 là công nhân vận hành, sau khi về quê ở Bắc Ninh quay trở lại Công ty, công nhân này bị nhiễm Covid-19 tại Bắc Ninh nhưng đến khi có mặt ở khu nhà Xanh (nơi cư trú tại Công ty) xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virut Sars-Cov2. Công nhân giả định F0 là vị trí chức danh Lò trưởng thuộc ca sản xuất Kíp 1 và thuộc quản lý của Phân xưởng Vận hành.

Nhiệt điện Mông Dương diễn tập tình huống có người mắc Covid1-19
Khu vực cách ly tạm thời của F0 và của F1.

Trước tình huống giả định nêu trên, sau khi nhận thông tin có ca nghi nghiễm tại đơn vị, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công ty đã khẩn cấp chỉ đạo cho các đơn vị, lực lượng, cá nhân liên quan triển khai các hoạt động ứng phó như phong tỏa tạm thời, khoanh vùng, truy vết, phân luồng đi lại, khử khuẩn các khu vực… sau đó đưa F0 đi điều trị, đưa các đối tượng F1 đi cách ly tập trung; các F2 và F3 cách ly tại nơi trú theo sự hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương. Tiếp sau đó, Trưởng ban chỉ đạo tiếp tục triển khai các yêu cầu, nhiệm vụ về sinh hoạt, về an toàn, về hoạt động ổn định sản xuất của Công ty Nhiệt điện Mông Dương.

Nhiệt điện Mông Dương diễn tập tình huống có người mắc Covid1-19
Xe cứu thương di chuyển F0 đi điều trị.

Thông qua diễn tập, đánh giá khả năng, thực hiện phương châm 3 tại chỗ và huy động các nguồn lực thực hiện mục tiêu kép vừa ổn định sản xuất, vừa đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả. Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch Covid-19 và sẵn sàng đối phó với các tình huống dịch, bệnh xảy ra trong Công ty nói riêng cũng như trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Kết thúc diễn tập, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 Phường Mông Dương đánh giá cao tinh thần nghiêm túc và sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực cũng như phương pháp triển khai chuyên nghiệp, phù hợp với đặc thù sản xuất điện của đơn vị. Đề nghị đơn vị sau diễn tập hoàn thiện phương án kịch bản và phát huy, triển khai nhân rộng để đảm bảo tính sẵn sàng khi có tình huống xảy ra./.

CÔNG TY NHIỆT ĐIỆN MÔNG DƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động