RSS Feed for Nhà vô địch Olympia 2018: “Được lớn lên bằng tình yêu ngành Điện” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà vô địch Olympia 2018: “Được lớn lên bằng tình yêu ngành Điện”

 - Trái ngược với sự rụt rè và không tự tin khi trả lời phỏng vấn trên truyền hình, chúng tôi rất bất ngờ vì sự tự tin và thân thiện khi gặp Nguyễn Hoàng Cường, nhà vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 18, khi được bố cháu giới thiệu chúng tôi là đồng nghiệp của bố Nghĩa. Hoàng Cường say sưa nói chuyện với chúng tôi như đã quen từ lâu. Khi được hỏi, Cường nói: “Cháu được nuôi dưỡng, lớn lên cùng với tình yêu ngành Điện, ngành mà Bố cháu đã công tác và gắn bó suốt hơn 14 năm qua, hình ảnh những người thợ Điện trong màu áo cam luôn hiện hữu trong cháu, đó là ngành mang ánh sáng đến mọi miền của Tổ quốc, cháu rất yêu và tự hào về công việc, về ngành Điện của Bố”.

Nguyễn Hoàng Cường chụp ảnh cùng bố (ông Nguyễn Hoàng Nghĩa - Công ty Điện lực Quảng Ninh).

Bố Nguyễn Hoàng Cường, anh Nguyễn Hoàng Nghĩa - Đội phó đội quản lý số 5, Điện lực thành phố Hạ Long, Công ty Điện lực Quảng Ninh (trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc), còn mẹ Cường là chị Nguyễn Thị Hương cán bộ đại lý hàng hải Visaco Quảng Ninh. Anh Nghĩa chia sẻ "Từ nhỏ, Hoàng Cường đã yêu những quả địa cầu và tấm bản đồ thế giới, đam mê nghe nhạc cách mạng, nhớ tất cả cờ và thủ đô của các nước; Cường vốn là một cậu bé say mê chữ nghĩa từ khi còn nhỏ". Theo lời bố Cường, khi đã biết đọc, chỉ cần đọc cái gì một lần là cậu nhớ ngay, thậm chí có thể kể lại bất cứ câu chuyện nào, may mắn Cường ham học hỏi từ nhỏ và có ý thực tự học rất cao.

Nguyễn Hoàng Cường chia sẻ với chúng tôi, do đặc thù công việc của bố Nghĩa làm ngành điện rất vất vả, công việc trực ca kíp thường xuyên, mẹ Hương cũng rất bận; chính vì vậy, Cường tự học là chính, cháu rất ít khi học thêm. Tuy nhiên, hàng năm từ lớp 1 tới giờ Cường luôn đạt học sinh giỏi và nhiều thành tích mà các bạn cùng trang lứa mong muốn, Huy chương Vàng tại Hội thi học sinh giỏi Olympic Hùng Vương, Huy chương Bạc học sinh giỏi Olympic Hùng Vương các trường THPT chuyên vùng núi phía Bắc năm 2017, giải Ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Pháp năm 2017, Huy chương Đồng trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm 2016.

Khi được hỏi thêm, với sự tin xen lẫn lòng tự hào là con trai của thợ điện, Cường chia sẻ “Cháu rất vui và thích thú mỗi khi hè đến lại được tham gia rất nhiều chương trình tuyên dương, trại hè cho con cán bộ công nhân viên có thành tích cao trong học tập do Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức, đây chính là sân chơi để cháu được giao lưu, học hỏi với các bạn có bố mẹ là đồng nghiệp của nhau, những phần thưởng cháu được đón nhận từ các bác Lãnh đạo ngành điện cũng là động lực để chúng cháu tiếp tục phấn đấu, học tập đạt thành tích cao hơn nữa; cháu cám ơn các bác, các cô chú đã luôn quan tâm tới thế hệ tương lai của ngành Điện”.

Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh chúc mừng nhà vô địch Olympia năm 2018 - Nguyễn Hoàng Cường.

Được biết, trong trại hè EVNNPC năm 2018 vừa qua, Hoàng Cường cũng được Lãnh đạo Công đoàn EVNNPC tuyên dương và khen thưởng đột xuất 3 triệu đồng khi biết cháu lọt vào chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 18.

Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC (bên trái) và ông Nguyễn Văn Tiệp - Chủ tịch công đoàn EVNNPC (bên phải) trao quà tuyên dương cho Nguyễn Hoàng Cường và Lê Bá Hoàng đỗ thủ khoa Đại học Y Hà Nội, vì đã có thành tích tốt trong năm học 2017-2018.

Khi tiếp chúng tôi, gia đình người thợ điện bậc cao, người đội phó mẫu mực Nguyễn Hoàng Nghĩa và cháu Nguyễn Hoàng Cường rất xúc động và tự hào khi nhận được thư khen của ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC cùng mức thưởng 10 triệu đồng đến Hoàng Cường vì thành tích xuất sắc trong kỳ thi chung kết thi “Đường lên đỉnh Olympia”. Trong thư có viết “Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Bác gửi lời khen ngợi thành tích của cháu đã dành được vòng nguyệt quế vinh quang, đó là niềm tự hào của gia đình, của thầy cô giáo và nhà trường. Xứng đáng nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và cán bộ công nhân viên lao động toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc”.

Với truyền thống gần 65 năm của Ngành điện Việt Nam và gần 50 năm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, việc chăm lo cho thế hệ tương lai của ngành, của đất nước là tình cảm và trách nhiệm của tập thể ban lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể.

Cường chia sẻ với chúng tôi, cháu mong muốn sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, cháu sẽ theo học chuyên ngành Khoa học hoặc Công nghệ của Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc), Trường Đại học mà cháu đã nhận được học bổng.

Nguyễn Hoàng Cường - nhà vô địch “Đường lên đỉnh Olympia” năm 18 chụp ảnh cùng gia đình.

Hy vọng với tình yêu ngành Điện sẵn có, nối tiếp truyền thống của gia đình, Nguyễn Hoàng Cường sẽ tiếp tục phấn đấu học tập để có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển ngành Điện Việt Nam, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.

NGUYÊN NGỌC - KIM NGÂN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động