RSS Feed for Nhà sản xuất dầu khí hàng đầu của Nga tìm hiểu cơ hội hợp tác với BSR | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 09:23
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà sản xuất dầu khí hàng đầu của Nga tìm hiểu cơ hội hợp tác với BSR

 - Thông tin từ Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết: Trong 3 ngày cuối tháng 6 vừa qua đại diện của Công ty Zarubezhneft và Gazpromneft (Liên bang Nga) đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.
Đánh giá khả năng gia tăng trữ lượng dầu khí của Việt Nam (giai đoạn 2022-2025) Đánh giá khả năng gia tăng trữ lượng dầu khí của Việt Nam (giai đoạn 2022-2025)

Thông tin từ Hội đồng Khoa học Công nghệ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Tiểu ban Thăm dò Khai thác Dầu khí (thuộc Hội đồng) vừa tổ chức đánh giá kết quả tìm kiếm, thăm dò dầu khí năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, bàn giải pháp thực hiện thành công kế hoạch tìm kiếm, thăm dò dầu khí 6 tháng cuối năm 2022 và giai đoạn tiếp theo.

Giải pháp để BSR ‘vượt khó’ trong bối cảnh thị trường dầu khí biến động Giải pháp để BSR ‘vượt khó’ trong bối cảnh thị trường dầu khí biến động

Sau khi vượt qua đại dịch giai đoạn năm 2020 - 2021, quý 1/2022, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) gặt hái được nhiều thành công trong tăng trưởng doanh thu, nộp ngân sách, đặc biệt lợi nhuận vượt rất xa kế hoạch năm và quý. Tuy nhiên, với những bài học kinh nghiệm trong nhiều năm qua về tác động của biến động thị trường đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của nhà máy thì những biến động của thị trường dầu có thể “thổi bay” thành quả của BSR bất cứ lúc nào, cũng như nhận định thị trường dầu còn nhiều biến động lớn gây ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sản xuất của nhà máy. Vì vậy, ngay từ đầu năm 2022, Công ty đã chủ động đề ra nhiều giải pháp về thị trường, nguồn dầu thô, tiêu thụ sản phẩm và giải pháp tổng thể để phòng, tránh các tác động xấu của biến động thị trường dầu khí.

Trong 3 ngày làm việc, BSR và đại diện đối tác dầu khí Nga đã trao đổi thông tin, làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, tài chính, pháp lý, đặc biệt là tìm hiểu, trao đổi chất lượng các vấn đề liên quan đến dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Phía đối tác Nga đã trực tiếp tham quan và tìm hiểu kỹ các hạng mục của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất như các phân xưởng công nghệ và phụ trợ, khu bể chứa sản phẩm, cảng xuất sản phẩm, khu vực dành cho nâng cấp mở rộng nhà máy, v.v…

Theo kế hoạch, dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ được nâng công suất lên công suất 7,6 triệu tấn/năm (tương đương 171.000 thùng dầu thô/ngày). Hiện tại, công suất của Nhà máy này là 6,5 triệu tấn/năm (tương đương 148.000 thùng/ngày), dầu thô thiết kế là Azeri BTC 53% + ESPO 47%, sản phẩm đạt tiêu chuẩn EURO V.

Nhà sản xuất dầu khí hàng đầu của Nga tìm hiểu cơ hội hợp tác với BSR

Đối tác dầu khí Nga tham quan tìm hiểu về Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Zarubezhneft là một công ty dầu khí do Nhà nước Nga kiểm soát, chuyên thăm dò, phát triển, vận hành các mỏ dầu và khí đốt bên ngoài lãnh thổ Nga. Ở Việt Nam, Zarubezhneft có các công trình hợp tác với Vietsovpetro và Rusvietpetro.

Với Gazpromneft - nhà sản xuất dầu lớn thứ ba ở Nga, công ty con của Tập đoàn Gazprom hiện đang tích cực triển khai mở rộng hợp tác với PVN trong các lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí, lọc hóa dầu, cung cấp dầu thô…

Chuyến thăm và làm việc của Zarubezhneft và Gazpromneft tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là những bước đi cụ thể của Liên bang Nga nhằm tiếp tục mở rộng hợp tác đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí, góp phần thiết thực vào quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Liên bang Nga. Đây cũng là động lực hàng đầu thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa 2 nước trong giai đoạn phát triển mới./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động