RSS Feed for Nhà máy thủy điện Nậm Chiến khởi động không tải tổ máy số 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 14:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy thủy điện Nậm Chiến khởi động không tải tổ máy số 1

 - Công ty cổ phần thủy điện Nậm Chiến cho biết, 13h05’ ngày 18/12/2012, Nhà máy thủy điện Nậm Chiến đã khởi động không tải thành công tổ máy số 1, với các thông số chính: công suất 100 MW, vòng quay n = 428,6 v/ph, lưu lượng nước qua Turbin Q = 17,4 m3/s; các thông số khác đảm bảo theo yêu cầu thiết kế.

>> Thủy điện Hủa Na đã lắp đặt thành công rotor tổ máy số 2
>> Ngăn sông và khởi công công trình chính thủy điện Sông Bung 2
>> Thủy điện Sơn La: Niềm tự hào trí tuệ Việt Nam

Công trình thủy điện Nậm Chiến được xây dựng trên suối Chiến, thuộc huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Công trình là kiểu nhà máy thủy điện đường dẫn, cụm công trình đầu mối và hồ chứa được xây dựng trên xã Ngọc Chiến, nhà máy được xây dựng trên xã Chiềng Muôn. 

Công trình được xây dựng với nhiệm chính là phát điện, với công suất lắp máy 200MW, kết hợp với nguồn điện hiện có hàng năm cung cấp cho hệ thống điện Quốc gia khoảng 813,71 triệu kWh, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của các ngành kinh tế và sinh hoạt của nhân dân cả nước. Công trình được các chuyên gia đầu ngành đánh giá là một trong những công trình thủy điện thi công khó khăn bậc nhất Việt Nam hiện nay.  

Cùng với việc khởi động không tải tổ máy số 1, Nhà máy đã hoàn thành lắp đặt Trạm phân phối điện và đường dây tải điện 220 kV.

Dự kiến, cuối tháng 12/2012, tổ máy số 1 sẽ chính thức phát điện hòa vào lưới điện quốc gia.

Một số hình ảnh: 

 

   

 


 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trung Quốc "tự mang vạ vào thân"
Cuộc mặc cả Nga - Mỹ thời kỳ "hậu Assad"
Tân Ngoại trưởng Mỹ John Kerry với Việt Nam
Obama nhượng bộ Đảng Cộng hòa vì “vực thẳm tài khóa”
Không kích B-52 vào Hà Nội và những sai lầm của người Mỹ

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động