RSS Feed for Năm 2023, các giàn khoan của PV Drilling sẽ có việc làm ổn định với đơn giá cao | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 02/05/2024 21:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Năm 2023, các giàn khoan của PV Drilling sẽ có việc làm ổn định với đơn giá cao

 - Thông tin từ Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) cho biết: Các giàn khoan sở hữu của Tổng công ty này sẽ có việc làm liên tục và ổn định cho cả năm 2023, với đơn giá dịch vụ đã được cải thiện (tăng 40% - 50% so với năm 2022). Đây chính là cơ sở để PV Drilling tự tin và lạc quan với hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm tới.
PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan cho PVEP POC năm 2023 PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan cho PVEP POC năm 2023

Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa ký hợp đồng cung cấp giàn khoan tự nâng cho chương trình khoan năm 2023 của Công ty TNHH MTV Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí Trong nước (PVEP POC).

PV DRILLING II vào vị trí giàn đầu giếng của PHE ONWJ trên biển Indonesia PV DRILLING II vào vị trí giàn đầu giếng của PHE ONWJ trên biển Indonesia

Giàn PV DRILLING II của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã chính thức hoàn thành quá trình huy động từ Singapore đến khu vực West Java (Indonesia). Cùng với đó, PV Drilling và Jimmulya, Pertamina Hulu Energi ONWJ (“PHE ONWJ”) đã ký biên bản xác nhận chuyển giao và cho phép giàn khoan PV DRILLING II tiến hành cập vào vị trí giàn đầu giếng của PHE ONWJ.

Giàn PV DRILLING V hoàn thành vượt tiến độ 2 giếng khoan cho BSP tại Brunei Giàn PV DRILLING V hoàn thành vượt tiến độ 2 giếng khoan cho BSP tại Brunei

Giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm (TAD) PV DRILLING V của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã hoàn thành vượt tiến độ hai giếng khoan cho khách hàng Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP) tại Brunei và đạt 10 năm Zero LTI (vào ngày 3/12/2022).

PV Drilling - Top 5 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất (thuộc nhóm vốn hóa lớn) PV Drilling - Top 5 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất (thuộc nhóm vốn hóa lớn)

Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) (mã chứng khoán: PVD) được vinh danh Top 5 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất (thuộc nhóm vốn hóa lớn), tại Lễ trao giải cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2022.

Giàn khoan biển đầu tiên của Việt Nam và cuộc hành trình 15 năm đầy ấn tượng Giàn khoan biển đầu tiên của Việt Nam và cuộc hành trình 15 năm đầy ấn tượng

PV DRILLING I - Giàn khoan biển đầu tiên thuộc sở hữu của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) được khánh thành và đưa vào vận hành chính thức từ năm 2007, đánh dấu cột mốc tham gia vào thị trường cung cấp giàn khoan dầu khí. Trong 15 năm hoạt động, giàn khoan này luôn duy trì hiệu suất hoạt động trên 98%, với thành tích Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động) được Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) chứng nhận.

Theo báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của PV Drilling: Trong năm 2022, mặc dù hoạt động trong điều kiện khó khăn, phải cạnh tranh do thiếu việc làm, đơn giá dịch vụ thấp, chi phí hạn hẹp, nhưng PV Drilling vẫn đảm bảo tất cả các giàn khoan sở hữu có việc làm, đồng thời thuê thêm một giàn khoan phục vụ nhu cầu khoan trong nước. Tất cả các giàn khoan đều đạt Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động), với hiệu suất hoạt động trung bình trên 99%. Trong đó, giàn khoan nước sâu PV DRILLING V đạt trên 98% và giàn PV DRILLING I đánh dấu cột mốc thành tích 15 năm hoạt động Zero LTI.

Năm 2022, PV Drilling đã thâm nhập thành công vào thị trường Indonesia sau thời gian dài kiên trì đeo đuổi, tiếp tục khẳng định bản lĩnh vươn xa trong điều kiện khan hiếm việc làm tại thị trường trong nước.

Năm 2022 cũng đánh cột mốc đầu tiên khi PV Drilling phát triển các dịch vụ mới và bước đầu đạt kết quả tích cực, như dịch vụ kiểm định điện gió tại Ninh Thuận, dịch vụ đào tạo cho 30 khách hàng trong ngành điện gió, với trên 1.000 lượt học viên, đặc biệt là cung cấp dịch vụ đào tạo tại thị trường Dubai.

Với những nỗ lực trong mọi hoạt động, PV Drilling dự kiến đạt 5.500 tỷ đồng doanh thu, lần lượt tăng 17% so với kế hoạch năm 2022 và 27% so với năm trước. Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng tiêu cực của biến động tình hình tài chính thế giới dẫn đến tăng tỷ giá, tăng lãi suất, kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2022 của PV Drilling dự kiến không đạt được như kỳ vọng.

Năm 2023, các giàn khoan của PV Drilling sẽ có việc làm ổn định với đơn giá cao
Giàn khoan PV DRILLING V vừa hoàn tất 2 giếng khoan cho khách hàng BSP tại Brunei.

Theo dự báo, năm 2023, giá dầu đạt mức trung bình trên 92 USD/thùng. Cùng với xu hướng tăng của giá dầu, nhu cầu giàn khoan cũng sẽ tăng dần. Trong các năm từ 2023 - 2025 sẽ là giai đoạn các công ty dầu khí đầu tư mạnh cho lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò và khoan phát triển để chuẩn bị đón đầu chu kỳ tăng trưởng nhu cầu năng lượng sắp tới. Đặc biệt tại khu vực Trung Đông, xu hướng thuê mua giàn khoan đang tăng mạnh. Như vậy, nguồn cung giàn khoan tại khu vực Đông Nam Á có nguy cơ thiếu hụt, dẫn đến khả năng không đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Hiện các giàn khoan sở hữu của PV Drilling dự kiến sẽ có việc làm liên tục và ổn định cho cả năm 2023, với đơn giá dịch vụ đã được cải thiện (tăng 40% - 50% so với năm 2022). Đây chính là cơ sở để PV Drilling tự tin và lạc quan với hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm 2023.

Để giữ vững thành tích hoạt động và nắm bắt cơ hội thị trường, PV Drilling đặt trọng tâm công việc của năm 2023, cụ thể như sau:

1/ Đảm bảo cung cấp dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan an toàn, chất lượng, hiệu quả.

2/ Tiếp tục tìm kiếm hợp đồng mới nhằm duy trì công việc ổn định liên tục cho giàn khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan.

3/ Đầu tư trọng tâm các thiết bị chuyên ngành nhằm tăng nguồn lực cho PV Drilling, phù hợp với tình hình thị trường và yêu cầu của khách hàng.

4/ Tăng cường công tác quản trị tài chính, triệt để tuân thủ các giải pháp tiết giảm chi phí, kiểm soát ngân sách, quản lý dòng tiền và thu hồi nợ tồn đọng.

5/ Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ mới, tăng cường khả năng tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ đối tác nước ngoài để nâng cao chất lượng dịch vụ…/.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động