RSS Feed for Mưa lũ gây thiệt hại lớn đến sản xuất của TKV | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 02:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mưa lũ gây thiệt hại lớn đến sản xuất của TKV

 - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, những trận mưa lớn kéo dài từ ngày 26 - 28/7 tại Quảng Ninh đã gây thiệt hại lớn đến sản xuất của các đơn vị thành viên Tập đoàn.

Mưa lũ đã thúc vỡ đê bao một số kho than, hoặc làm sạt lở, ngập úng các mỏ than lộ thiên; một số tuyến đường vận chuyển than bị ngừng trệ, gây thiệt hại không nhỏ về tài sản, thiết bị máy móc, hàng ngàn tấn than bị lũ cuốn trôi…

Cụ thể, ngập lò mức -175m tại mỏ than Ngã Hai (Công ty than Quang Hanh); ngập lò lò mức -250m khu Đông Bắc (Công ty than Mông Dương).

Bên cạnh đó, một số mỏ phải ngừng sản xuất để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, máy móc như: Hòn Gai, Mông Dương, Quang Hanh, Hà Tu…

Mưa lũ còn kéo theo đất đá gây bồi lấp trạm xử lý nước thải; các kho than bị vỡ đê bao, sạt lở, ngập úng; hệ thống giao thông, tuyến đường vận chuyển than bị chia cắt, ngừng trệ…

Theo TKV, trước mắt sẽ tập trung ứng cứu các hầm lò, bơm hút và ngăn không cho nước tràn vào ngập những mỏ này. Tiếp theo là bảo vệ các kho than và các thiết bị máy móc, tài sản để hạn chế trôi, lấp than; ngăn chặn đến mức tối đa tình trạng trôi bùn than, nước từ bãi thải ra khu dân cư.

TKV chỉ đạo các mỏ Cọc Sáu, Mông Dương khẩn trương khơi thông mương thoát nước; đồng thời, giám đốc các đơn vị phải ứng trực tại chỗ 24/24h; kịp thời huy động phương tiện, nhân lực giải quyết kịp thời các tình huống phát sinh, sẵn sàng di dời các hộ dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn theo phương châm “Bốn tại chỗ”.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại khu vực khai trường mỏ Hà Tu, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Cao Quốc Hưng đã yêu cầu TKV phải tập trung toàn bộ thiết bị, máy móc, nhân lực để đảm bảo việc cấp cứu người bị nạn; di dời những người trong khu vực nguy hiểm để tránh thương vong. Cùng với đó là phải đảm bảo nhu yếu phẩm, đồ dùng cho những vùng bị cô lập; bảo vệ phương tiện máy móc, tài sản, kho bãi, vật tư… để tránh thất thoát than. Đặc biệt là phải lên phương án khắc phục  và chuẩn bị kịp thời phục hồi sản xuất một cách nhanh nhất sau khi chấm dứt mưa lũ.

TKV tăng cường cơ giới hóa trong khai thác than

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động