RSS Feed for Thứ năm 28/03/2024 19:34
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

'Lao động sáng tạo đã góp phần cho PVN phát triển'

 - Đó là khẳng định của ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tại Hội nghị Tổng kết phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” ngành Dầu khí giai đoạn 2007-2012. Hội nghị lần này tôn vinh 141/491 lao động đạt danh hiệu “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” và 49 cá nhân nhận giải thưởng Hồ Chí Minh đại diện cho hơn 72.000 CBCNV-LĐ toàn ngành Dầu khí Việt Nam.

 

 

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Hà Duy Dĩnh cho biết, 5 năm qua, trong ngành Dầu khí đã xuất hiện những người lao động rất thông minh, sáng tạo, CBCNV-LĐ ngành Dầu khí đã có 258 đề tài nghiên cứu khoa học, trên 1.400 sáng kiến, trong đó có 739 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sáng chế được công nhận, làm lợi cho ngành, cho đất nước trên 52 triệu USD và hơn 380 tỷ đồng.

Phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo được đẩy mạnh, phù hợp với ngành Dầu khí, một ngành luôn đi đầu trong việc tiếp thu khoa học công nghệ tiên tiến của thế giới, đồng thời áp dụng sáng tạo vào trong từng công việc thăm dò khai thác, chế biến dầu khí.

Những thành tích đạt được trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” của ngành Dầu khí đã trở thành nét đẹp văn hóa, nhân tố góp phần quyết định đến diện mạo, tầm vóc của PVN hiện nay. Trước hết được biểu hiện sinh động và rõ nét nhất ở sự lãnh đạo, chỉ đạo của các thế hệ lãnh đạo của Tổng cục Dầu khí, Tổng công ty Dầu khí và PVN hiện nay, đồng thời chứng minh được sự chủ động, sáng tạo của các cấp công đoàn trong việc phối hợp với chuyên môn để tổ chức nhiều hình thức thi đua phong phú, phù hợp với đặc thù của đơn vị. Qua đó thúc đẩy việc SXKD ổn định và đem lại lợi ích thiết thực cho người lao động và cho DN và Nhà nước.

Chủ tịch HĐTV PVN, ông Phùng Đình Thực đã biểu dương những thành tích trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo mà những người lao động trong ngành Dầu khí đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời khẳng định những sáng kiến, sáng chế được tôn vinh đã góp phần quan trọng trong sự phát triển lớn mạnh của ngành Dầu khí Việt Nam, đóng góp xứng đáng vào phong trào lao động sáng tạo của cả nước.

Trong thời gian tới, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cần tiếp tục tổ chức động viên người lao động phát huy hơn nữa tinh thần lao động sáng tạo, góp phần thực hiện thành công chiến lược tăng tốc phát triển của PVN.

NangluongVietnam

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động