RSS Feed for Ký nhiều hợp đồng dịch vụ dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký nhiều hợp đồng dịch vụ dầu khí

 - Sáng 21/3, trong khuôn khổ Hội nghị công tác dịch vụ và quản lý đấu thầu năm 2014, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các đơn vị thành viên đã ký nhiều hợp đồng dịch vụ dầu khí.

>> Dịch vụ dầu khí Việt Nam hướng tới thị trường quốc tế
>> PV Drilling đóng giàn khoan biển tự nâng tại Singapore
>> PTSC Lam Sơn: Thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế
>> Dự án Diamond đạt mốc 1,5 triệu giờ lao động an toàn
>> BSR và PTSC M&C đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2013

Giám đốc PVEP POC Hoàng Bá Cường (trái) và Phó tổng giám đốc PV Trans Đặng Khắc Đô ký hợp đồng cung cấp FSO phục vụ mỏ Đại Hùng.

Theo hợp đồng đóng mới 2 tàu dịch vụ ký với Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro (VSP), Công ty TNHH 1TV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) sẽ đóng mới hai tàu dịch vụ đa năng (AHTS) có chiều dài khoảng 76 m, công suất mỗi tàu là 12000 mã lực, sức kéo khoảng 150 tấn. Tàu có các chức năng kéo, thả neo, ứng cứu sự cố, chống tràn dầu và chữa cháy ngoài khơi; khả năng tự động hóa rất cao như: tự động hải hành, tự động định vị toàn cầu (DP II), tự động điều khiển các thiết bị trên tàu...

Đây là lần đầu tiên DQS đóng tàu dịch vụ dầu khí theo thiết kế hiện đại, đáp ứng các yêu cầu mới nhất của quốc tế và của các công ty dầu khí lớn trên thế giới.

Hợp đồng được ký đánh dấu một bước trưởng thành vượt bậc trong năng lực của DQS, mở ra cơ hội mới cho DQS trong việc đóng mới phương tiện nổi, tiếp cận nhu cầu trong nước và khu vực. Bên cạnh đó, khả năng thực hiện hoạt động dầu khí của VSP cũng được tăng cường đáng kể khi tiếp nhận hai con tàu trên sau 24 tháng tới.

Tiếp đó, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã ký với Công ty Tàu Dịch vụ Dầu Khí (PTSC Marine) hợp đồng cung cấp hai tàu dịch vụ đa năng PTSC Sài Gòn - 5.200 BHP, DP1 và Bình Minh 5.500 BHP, DP2 với thời hạn 1 năm, phục vụ hoạt động khai thác dầu khí của PVEP tại Mỏ Sông Đốc (Lô 46/13) trong năm 2014, với tổng giá trị hơn 8 triệu USD.

Từ tháng 11/2013, sau khi tiếp nhận từ Liên doanh Trường Sơn JOC, PVEP đã trực tiếp điều hành thành công mỏ Sông Đốc và đạt nhiều hiệu quả cao, đảm bảo vận hành, khai thác mỏ liên tục, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào ảnh hưởng đến hoạt động của mỏ. Đặc biệt, ngày 19/2/2014, chuyến dầu đầu tiên sau 4 tháng PVEP tiếp nhận dự án Sông Đốc đã được xuất bán thành công với mức giá cao.

Trong giai đoạn 2012 - 2013, PVEP đã liên tục sử dụng tàu dịch vụ và tàu bảo vệ của PTSC Marine để phục vụ cho hoạt động sản xuất của mình với tổng giá trị các hợp đồng lên đến khoảng hơn 11 triệu USD. Sự chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả của PTSC Marine trong việc cung cấp dịch vụ tàu đã nhận được nhiều hỗ trợ từ PVEP trong những năm qua, góp phần đáng kể vào sự thành công và phát triển của hai đơn vị. Bằng việc ký hợp đồng này, một lần nữa đánh dấu mối quan hệ hợp tác song phương bền chặt giữa PVEP với PTSC Marine nói riêng và với PTSC nói chung.

Là đơn vị thành viên của PVEP, Công ty TNHH MTV Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí Trong  nước (PVEP POC) đã không ngừng phấn đấu, nghiên cứu giải pháp ứng dụng và tự vận hành hoạt động của mỏ Đại Hùng, lô 05.1a đảm bảo tuyệt đối an toàn và hiệu quả. 

Trong điều kiện kinh tế nước nhà còn nhiều khó khăn không thể đầu tư mới, để tiếp tục đảm bảo tuyệt đối an toàn trong hoạt động, đầu tư và vận hành hiệu quả trong việc khai thác, chứa dầu và vận chuyển xuất bán trong những thập kỷ tới, sau khi xem xét, nghiên cứu phương án chuyển đổi tầu vận tải dầu thô 105.000 tấn tịnh (DWT) hiện đang đóng tại Nhà máy Đóng tàu Dung Quất (DQS) để có công năng chứa dầu (FSO), PVEP POC đã ký với PVTrans Hợp đồng cung cấp dịch vụ tầu FSO cho hoạt động khai thác tại mỏ Đại Hùng, lô 05.1°, nơi mà hầu hết trang thiết bị hạ tầng cho hoạt động khai thác dầu thô có từ những năm 70, 80 của thế kỷ trước.

Hợp đồng dịch vụ được hai bên ký là một bước đi đột phát vì hợp tác giữa các đơn vị thành viên trong sự nghiệp phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam mà của toàn quốc gia. Tàu FSO là một sản phẩm thuần Việt cho hoạt động mang tầm quốc tế của chính người Việt tại khu mỏ Đại Hùng, lô 05.1a, ngoài khơi Việt Nam. Dự kiến tàu sẽ được bàn giao cho PVEP POC đưa vào sử dụng từ tháng 5/2015.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
"Canh bạc" toàn cầu của Hoa Kỳ đang thu nhỏ
Người Nga đang nghĩ gì về Tổng thống Putin?
Nguồn gốc của "căn bệnh Thái Lan"
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của người "vú em"
Kịch bản về một cuộc chiến khủng khiếp nhất trong lịch sử

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động