RSS Feed for Ký nghiệm thu cuối cùng dự án Nhà máy đạm Cà Mau | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 16:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký nghiệm thu cuối cùng dự án Nhà máy đạm Cà Mau

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sáng ngày 25/4/2014, tại Trung Quốc, đã diễn ra Lễ ký Chứng chỉ nghiệm thu cuối cùng Hợp đồng EPC của dự án Nhà máy đạm Cà Mau.

>> PVFCCo ký hợp đồng EPC xây dựng xưởng sản xuất hóa chất

Ông Lê Mạnh Hùng, PTGĐ PVN, Trưởng Ban QLDA KĐĐCM và ông Nie Ningxin, Giám đốc dự án của Nhà thầu WEC ký kết chứng chỉ nghiệm thu cuối cùng Dự án Nhà máy đạm Cà Mau

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Cheng Lachun, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Thiết kế Vũ Hán đã cảm ơn Chính phủ Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Ban QLDACPMB đã luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện giúp đỡ nhà thầu khắc phục các khó khăn trong suốt thời gian qua để hoàn thành công tác xây lắp, chạy thử nghiệm thu Nhà máy đúng tiến độ, đạt yêu cầu chất lượng của hợp đồng EPC. Sau khi được chủ đầu tư nghiệm thu sơ bộ (PAC) và tiếp nhận bàn giao từ nhà thầu, ngày 20/4/2012, Nhà máy Đạm Cà Mau đã chính thức vận hành thương mại. Sau 2 năm vận hành, Nhà máy luôn hoạt động liên tục, ổn định đạt công suất thiết kế,đạt được các yêu cầu của hợp đồng EPC về nghiệm thu cuối cùng nhà máy để hai bên tiến hành ký chứng chỉ nghiệm thu cuối cùng.

Đây là một trong những dự án thành công nhất của nhà thầu WEC, góp phần nâng cao kinh nghiệm, vị thế của nhà thầu. Dự án là biểu tượng cho sự hợp tác giữa WEC và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc. 

Phát biểu tại lễ ký, ông Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc PVN đã giới thiệu khái quát về các lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với nhà thầu WEC đã tổ chức thực hiện, điều động đội ngũ nhân sự tốt nhất, chuyên nghiệp nhất cho dự án Nhà máy Đạm Cà Mau, một dự án trọng điểm của Việt Nam về dầu khí. Tổng giám đốc PVN nhấn mạnh: “sự thành công của dự án Nhà máy đạm Cà Mau không chỉ thể hiện mối quan hệ gắn bó, hiểu biết lẫn nhau giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty Thiết kế Vũ Hán mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Hai bên sẽ tiếp tục củng cố, phát triển mối quan hệ tốt đẹp thêm bền chặt”.

Cũng tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của các đại biểu, ông Bùi Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau và ông Wang Jiayi, Phó tổng giám đốc Công ty Thiết kế Vũ Hán đã ký kết thỏa thuận khung hợp tác giữa PVCFC và WEC trong tương lai.

Dự án Nhà máy đạm Cà Mau có công suất 800.000 tấn sản phẩm urê dạng viên/năm, nguyên liệu đầu vào của Nhà máy là nguồn khí gas PM3-CCA, với tổng vốn đầu tư khoảng 700 triệu USD do nhà thầu chính là Công ty Thiết kế Vũ Hán (Wuhuan Engineering Co., Ltd,Trung Quốc) đảm nhận thiết kế, mua sắm và thi công xây dựng. Nhà máy sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại của các nhà bản quyền nổi tiếng thế giới gồm: công nghệ sản xuất Amôniắc của Haldor Topsoe (Đan Mạch); công nghệ sản xuất Urê của Snamprogetti/Saipem (Ý) và công nghệ tạo hạt của Toyo (Nhật Bản).

Nhà máy được khởi công xây dựng ngày 26/7/2008 và đến ngày 29/01/2012 đã chính thức sản xuất cho ra sản phẩm urê thương mại đầu tiên. Kể từ khi vận hành đến nay, Nhà máy đạm Cà Mau đã sản xuất và bán ra thị trường trên 1,5 triệu tấn sản phẩm urê, đáp ứng nhu cầu urê của thị trường trong nước. Dự kiến trong năm 2014, Nhà máy sản xuất và bán ra thị trường trên 0,77 triệu tấn sản phẩm urê, đạt doanh thu hơn 5,6 nghìn tỷ đồng.

NangluongVietnam.vn

 SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước cờ tàn của Hoa Kỳ ở Ukraine
Ông Trần Xuân Giá và phiên tòa lịch sử
"Bầu" Kiên thực sự có bao nhiêu tiền?
Ukraine: Lối rẽ nội chiến, hay Nhà nước Liên bang?
Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của ngư

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động