RSS Feed for Ký hợp đồng tài trợ vốn cho Nhà máy Thủy điện Đakđrinh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 20:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng tài trợ vốn cho Nhà máy Thủy điện Đakđrinh

 - Ngày 15/10, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), Công ty Cổ phần Thủy điện Đakđrinh (DHC) và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) đã tổ chức lễ ký kết Hợp đồng tài trợ vốn cho Nhà máy Thủy điện Đakrinh, trị giá 300 tỷ đồng.

PV Power và Eximbank ký hợp đồng hạn mức tín dụng

Lễ ký kết.

Nhà máy thủy điện Đakđrinh là công trình trọng điểm trong Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011 đến 2020, tầm nhìn đến năm 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 110/2007/QĐ-TTg ngày 18/07/2007.

Công trình Thuỷ điện Đakđrinh là công trình có quy mô lớn nhất trên hệ thống bậc thang thuỷ điện trên lưu vực sông Trà Khúc, được khởi công từ tháng 1/2011, công suất lắp máy 125 MW, đặt tại các huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi và huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

Dự án đã phát điện theo tiến độ đề ra, tổ số 1 vận hành thương mại vào ngày 31/5/2014 và tổ số 2 vận hành thương mại vào ngày 31/8/2014.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đào Mạnh Kháng - Chủ tịch HĐQT ABBank cho biết, với kinh nghiệm hơn 25 năm hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng Việt Nam, ABBank là một trong những ngân hàng TMCP được đánh giá cao bởi hoạt động ổn định và sự tăng trưởng bền vững.

Ngân hàng TMCP An Bình là một trong những ngân hàng có kinh nghiệm trong việc tài trợ các dự án thủy điện tại Việt Nam. Trong quá trình hợp tác giữa hai bên, ABBank đã tham gia tài trợ vốn cho dự án Thủy điện Hủa Na, cung cấp cho PV Power các dịch vụ về tiền gửi, ngoại tệ và các dịch vụ khác của ngân hàng. “Lễ ký kết hợp đồng tín dụng lần này sẽ là nền tảng quan trọng cho sự hợp tác bền vững của 2 bên trong tương lai” - Ông Đào Mạnh Kháng nhấn mạnh.

Theo ông Đàm Đức Thông - Giám đốc Công ty CP Thủy điện Đakđrinh, trong quá trình đầu tư xây dựng dự án cũng như quá trình vận hành thương mại, Ban lãnh đạo PV Power nói chung và DHC nói riêng luôn đặt mối quan tâm hàng đầu đến việc đảm bảo đời sống an sinh xã hội, tái định canh, định cư tại địa phương nơi xây dựng nhà máy.

Với sự tài trợ vốn cho Nhà máy Thủy điện Đakđrinh lần này sẽ góp phần đưa Nhà máy Thủy điện Đakđrinh vận hành ổn định, an toàn,  góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện năng ngày càng cao, giải quyết khả năng thu xếp vốn đảm bảo công tác tái định canh, tái định cư tại địa phương.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động