RSS Feed for Khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất Hydro xanh Trà Vinh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 10:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất Hydro xanh Trà Vinh

 - Sáng ngày 30/3, tại ấp Đông Thành, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, Công ty Cổ phần TGS Trà Vinh Green Hydrogen đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất Hydro xanh Trà Vinh.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm nhà máy hydro xanh lớn nhất châu Âu Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm nhà máy hydro xanh lớn nhất châu Âu

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Tây Ban Nha mới đây theo lời mời của Phó Thủ tướng thứ nhất Tây Ban Nha Nadia Calvino, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm nhà máy sản xuất hydro xanh lớn nhất châu Âu của Tập đoàn Năng lượng Iberdrola, đặt tại Puertollano, cách Thủ đô Madrid hơn 250 km.

Trở ngại và các kịch bản thúc đẩy công nghiệp hydro xanh phát triển Trở ngại và các kịch bản thúc đẩy công nghiệp hydro xanh phát triển

Mở rộng quy mô hydro xanh hiện đang phải đối mặt với những thách thức, nhưng nhờ công nghệ phát triển, đặc biệt là công nghệ kỹ thuật số có thể giúp ngành này phát triển sôi động trong tương lai.

Năm điều cần biết về năng lượng hydro Năm điều cần biết về năng lượng hydro

Mặc dù nhiệt điện và điện hạt nhân vẫn là những nguồn năng lượng chính quan trọng, có thể thấy năng lượng tái tạo đang ngày càng được coi trọng. Hầu hết chúng ta đã quen với tiềm năng của thuỷ điện, điện mặt trời và điện gió. Dù vậy, vẫn cần thêm vào danh sách một nguồn năng lượng khác, ngày càng thu hút sự chú ý và có thể sẽ trở thành nguồn năng lượng linh hoạt nhất trong tương lai: Đó là năng lượng hydro.

Khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất Hydro xanh Trà Vinh
Nghi thức bấm nút khởi công dự án.

Dự án Nhà máy sản xuất Hydro xanh Trà Vinh có tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng, trên diện tích khoảng 21 ha, thời gian thi công dự kiến 2 năm.

Đây là dự án sản xuất hydro từ điện phân nước biển, điện năng lượng được tạo ra hydro xanh thông qua quá trình điện phân nước, công nghệ của dự án là điện được sử dụng để tách nước thành hydro và oxy; hydro tạo ra có thể được lưu trữ dưới dạng khí lỏng, thích hợp để sử dụng trong nhiều lĩnh vực và dễ dàng vận chuyển.

Chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sản xuất Hydro xanh Trà Vinh của Công ty Cổ phần TGS Trà Vinh Green Hydrogen phù hợp với xu thế phát triển kinh tế xanh, tăng trưởng xanh toàn cầu, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam với thế giới trong lộ trình thực hiện cam kết giảm phát thải khí nhà kính.

Khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, quy mô sản xuất 24.000 tấn hydro/năm, 195.000 tấn ô-xy y tế/năm; dự án giải quyết việc làm khoảng 300 - 500 lao động.

Việc đầu tư dự án Nhà máy sản xuất Hydro xanh sẽ mang đến cho Trà Vinh cơ hội phát triển trong thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững, Trà Vinh trở thành một trong những trung tâm năng lượng xanh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động