RSS Feed for Khánh thành công trình cấp điện cho xã đảo Thạnh An | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 11:50
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh thành công trình cấp điện cho xã đảo Thạnh An

 - Sáng 17/4, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã tổ chức lễ khánh thành và đóng điện tuyến cáp ngầm đưa điện lưới Quốc gia ra xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Xã đảo Thạnh An chính thức có điện lưới quốc gia

Lễ khánh thành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc EVN HCMC cho biết, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, EVN HCMC đã triển khai dự án xây dựng tuyến cáp ngầm vượt biển cấp điện cho xã đảo Thạnh An, đây là công trình điểm nhấn quan trọng về diện mạo nông thôn mới của huyện Cần Giờ, công trình này còn có ý nghĩa hơn khi được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, thỏa niềm mong ước bao đời nay của hơn 4.900 người dân đang sinh sống tại đây.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 200 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới, được phân kỳ theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1, xây dựng 01 mạch cáp ngầm 22 kV dưới biển, từ trạm ngắt 22 kV Cần Thạnh đến trạm ngắt 22 kV Thạnh An, với chiều dài tuyến cáp là 5.875 m và xây dựng 01 mạch cáp ngầm 22 kV trên bờ từ trụ đấu nối hiện hữu (ND 17), đến trạm ngắt 22 kV Cần Thạnh với chiều dài 175 m, tổng mức đầu tư cho dự án giai đoạn này là 160 tỷ đồng, dự án được khởi công từ ngày 18/12/2014 và chính thức khánh thành vào ngày hôm nay (17/4/2015).

Giai đoạn 2, dự kiến hoàn thành vào ngày 30/6/2015, bao gồm xây dựng 02 trạm ngắt 22 kV (kiểu trạm phòng với tủ trung thế hợp bộ 24 kV tại bến đò Tắc Xuất - thị trấn Cần Thạnh và tại trạm phát Diesel Thạnh An, Xã Thạnh An - huyện Cần Giờ). Xây dựng đường tuyến cáp quang 24 sợi kết nối từ trạm 110 kV Cần Giờ đến trạm ngắt 22 kV Cần Thạnh (trên các trụ trung thế hiện hữu), với chiều dài đơn tuyến khoảng 9 km và trang bì hệ thống giám sát nhiệt độ cáp ( DTS) cho tuyến cáp biển lắp tại trạm 110 kV Cần Giờ. Tổng chi phí xây dựng cho giai đoạn 2 là 40 tỷ đồng.

Đây là công trình đầu tiên của EVN HCMC thực hiện kéo cáp ngầm trung thế 22 kV trên biển, với chiều dài gần 6 km, đã được thực hiện thành công trong thời gian ngắn nhất và nhanh nhất (khoảng 4 tháng) dù gặp rất nhiều khó khăn khi đang thi công.

Trước đây khi người dân xã đảo Thạnh An còn sử dụng điện từ dầu Diesel, lượng điện cung cấp cho xã chỉ 1,3 triệu kWh, bình quân 150 - 280 kWh/người/năm, trong khi sản lượng điện bình quân cho người dân TP là 2.300 kW/năm.

Nay khi công trình này đi vào vận hành, sẽ nâng mức sử dụng điện của người dân từ mức bình quân dưới 300 kWh/ người/năm lên mức 1000 kWh/người/năm của huyện Cần Giờ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Thạnh An.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động