RSS Feed for Khách hàng là trung tâm trong quá trình chuyển đổi số của EVNNPC | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 16:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khách hàng là trung tâm trong quá trình chuyển đổi số của EVNNPC

 - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là doanh nghiệp nhà nước đang đảm nhận nhiệm vụ kinh doanh và phân phối điện năng trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Nhờ hệ thống lưới điện luôn được đầu tư, cải tạo và thường xuyên được nâng cấp, nên EVNNPC đã phát huy tốt vai trò chủ đạo của một ngành kinh tế mũi nhọn, cung ứng đầy đủ điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời có đóng góp tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hiện đại, phát triển bền vững.
EVNNPC triển khai lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối tháng EVNNPC triển khai lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối tháng

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ giám sát trong quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện cho cả bên bán điện và bên mua điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng. Việc thay đổi sẽ thực hiện theo lộ trình từ năm 2023 đến năm 2025 tại 27 tỉnh, thành miền Bắc (do EVNNPC quản lý).

EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm để tránh sự cố về điện EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm để tránh sự cố về điện

Do thời tiết nắng nóng rất gay gắt (trong các ngày 5 và 6/5/2023), nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, nền nhiệt độ tại một số tỉnh miền Bắc từ Thanh Hóa trở vào có thời điểm lên đến 40 độ C, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khuyến cáo khách hàng tăng cường sử dụng điện tiết kiệm để tránh nguy cơ sự cố về điện.

Fitch Ratings nâng mức xếp hạng tín nhiệm của EVNNPC Fitch Ratings nâng mức xếp hạng tín nhiệm của EVNNPC

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa được Fitch Ratings - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới - tiếp tục xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB” với Triển vọng tích cực, ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Công ty mẹ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Trong những năm qua, xác định chuyển đổi số là một trong những yếu tố then chốt mang tính quyết định tới sự thành công của doanh nghiệp, Ban lãnh đạo EVNNPC đã đặc biệt quan tâm, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung nỗ lực, đưa công tác chuyển đổi số vào mọi mặt hoạt động sản xuất, kinh doanh để hướng tới phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn.

Đặc biệt đến nay: 11/11 nhiệm vụ chuyển đổi số được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao đã được Tổng công ty hoàn thành; 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4; trên 86% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, vượt 6,92% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023 với doanh thu qua kênh thanh toán này đạt 96,09%.

Một trong những minh chứng khẳng định rõ nét nhất về điều này đó là giờ đây khách hàng sử dụng điện đã không cần phải đến trực tiếp nộp tiền điện mà có thể thanh toán trực tuyến mọi lúc, mọi nơi và chỉ cần thông qua một vài thao tác trên điện thoại smartphone.

“Kể từ khi ngành điện miền Bắc thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, gia đình tôi đã lựa chọn phương thức thanh toán qua điện thoại. Hàng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của điện lực thông báo về chỉ số công tơ và số tiền phải thanh toán thì bất cứ lúc nào rảnh, tôi cũng có thể mở điện thoại để thanh toán tiền điện. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình tôi không phải mất công và thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây mà lại không hề mất một chi phí dịch vụ nào” - một khách hàng là tiểu thương Lạng Sơn cho biết.

Bên cạnh đó, nhờ đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ đo xa đã giúp cho công tác quản lý, vận hành lưới điện của EVNNPC có sự thay đổi rõ rệt. Cụ thể, thông qua dữ liệu từ các công tơ điện tử được truyền về trung tâm điều hành, sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng được cập nhật trên App EVNNPC.CSKH cài trên thiết bị di động. Từ đây, khách hàng có thể chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của gia đình mình vào bất kỳ thời gian, địa điểm nào và có thể chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện phù hợp.

Khách hàng sử dụng điện của Điện lực TP. Thanh Hoá Nguyễn Văn Hảo cho biết: “Chi phí tiền điện hàng tháng rất quan trọng đối với gia đình tôi. Đặc biệt là vào mùa nắng nóng hay những dịp cận kề tết như hiện nay, khi mà các thiết bị làm mát tiêu hao nhiều điện năng hay các thiết bị sưởi, bình nóng lạnh được sử dụng nhiều hơn. Trước đây, mỗi khi thực hành tiết kiệm điện, gia đình tôi có tắt bớt các thiết bị nhưng vẫn không biết tiết kiệm được bao nhiêu kWh điện. Nay với App EVNNPC.CSKH thì tôi đã biết gia đình mình giảm được bao nhiêu điện năng trong ngày. Tôi thấy ứng dụng này thực sự rất hữu ích, giúp tôi chủ động tính toán, cân đối chi phí tiền điện sử dụng trong tháng. Điều này đã làm thay đổi thói quen sử dụng điện của gia đình tôi theo hướng tiết kiệm, hiệu quả”.

Với bước đi bài bản, tin tưởng rằng quá trình chuyển đổi số tại EVNNPC trong thời gian tới sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ, hiệu quả và toàn diện. Qua đó, góp phần đưa Tổng công ty trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025./.

KIM NGÂN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động