RSS Feed for Kế hoạch tiêu thụ, nhập khẩu than 5 tháng cuối năm 2024 của TKV | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 17/09/2024 02:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kế hoạch tiêu thụ, nhập khẩu than 5 tháng cuối năm 2024 của TKV

 - Trong 7 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Bộ Công Thương về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo cung cấp đủ than đáp ứng cho sản xuất điện các tháng cao điểm mùa khô.
Các chỉ số tài chính của TKV đang duy trì ở mức an toàn Các chỉ số tài chính của TKV đang duy trì ở mức an toàn

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: Các chỉ số tài chính cơ bản của TKV trong 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục được duy trì ở mức an toàn trong phạm vi cho phép, thể hiện khả năng tự chủ về tài chính và đảm bảo tính thanh khoản trong toàn Tập đoàn.

Kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của TKV tháng 7 và mục tiêu tháng 8/2024 Kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của TKV tháng 7 và mục tiêu tháng 8/2024

Trong tháng 7/2024, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã chủ động phòng chống mưa bão, nâng cao hiệu quả sản xuất, nỗ lực tăng sản lượng tối đa để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch điều hành.

Báo cáo của TKV cho biết: Với sự chủ động chuẩn bị sản xuất, nhập nhập khẩu của các ban, các đơn vị sản xuất, pha trộn, kinh doanh than, cũng như phối hợp tốt với các khách hàng, TKV đã hoàn thành kế hoạch tiêu thụ 7 tháng đầu năm 2024.

Cụ thể: Tổng khối lượng than tiêu thụ đạt 28,9 triệu tấn, bằng 57,8% kế hoạch điều hành năm 2024. Trong đó, than cấp cho sản xuất điện đạt 25,5 triệu tấn, bằng 61% kế hoạch; than nhập khẩu thực hiện đạt 8,3 triệu tấn và than pha trộn nhập khẩu đạt 15 triệu tấn.

Dự kiến than tiêu thụ 5 tháng cuối năm đạt 19,12 triệu tấn, nhập khẩu 3,7 triệu tấn.

Kế hoạch tiêu thụ, nhập khẩu than 5 tháng cuối năm 2024 của TKV
Sôi động trong sản xuất, tiêu thụ than tại Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả.

Tại cuộc họp đánh giá công tác tiêu thụ, nhập khẩu, pha trộn than 7 tháng đầu năm và kế hoạch tiêu thụ than 5 tháng cuối năm 2024, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải đề nghị: Cùng với thực hiện kế hoạch sản xuất, các ban chuyên môn và các đơn vị chế biến, kinh doanh than phối hợp rà soát, tính toán lại toàn bộ các chủng loại than có thể tiêu thụ trong 5 tháng cuối năm. Trên cơ sở đó, xây dựng lại kế hoạch tiêu thụ năm 2024 và kế hoạch sản xuất, kinh doanh của cả năm. Trong đó, cần tập trung tiêu thụ các chủng loại than chất lượng cao.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc TKV chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác quản trị chi phí như: Các công đoạn pha trộn, sàng tuyển, đặc biệt đối với các đơn vị hoạt động ở xa, đi lại khó khăn... Thực hiện tiêu chuẩn hóa các kho bãi, công nghệ, thiết bị pha trộn than đồng bộ, đảm bảo công tác môi trường, bảo vệ an ninh trật tự tại các kho than. Bám sự điều hành, chỉ đạo của Tập đoàn để hoàn thành toàn diện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2024./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động