RSS Feed for Indonesia đề xuất bán khí từ mỏ Tuna cho Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:19
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Indonesia đề xuất bán khí từ mỏ Tuna cho Việt Nam

 - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Vũ Trường Sơn mới đây đã tham dự cuộc họp đặc biệt của Hội đồng ASCOPE (Special ASCOPE Council Meeting) và làm việc với lãnh đạo các công ty dầu khí quốc gia Indonesia để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dầu khí khu vực. Tại buổi với đối tác, phía Indonesia đã đề xuất việc bán khí từ mỏ Tuna (Indonesia) cho PVN thông qua việc đấu nối, sử dụng hệ thống đường ống khí của Việt Nam.

Indonesia muốn chia sẻ nguồn khí với Việt Nam
Dầu khí Việt Nam: Đón cơ hội, tạo đột phá mới
PVN phải xử lý dứt điểm yếu kém tại các dự án
PVN đặt mục tiêu lớn cho năm 2017

Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASEAN Council on Petroleum - ASCOPE) được thành lập từ năm 1975 với mục đích thúc đẩy và tăng cường hợp tác trong việc phát triển nguồn tài nguyên dầu khí và năng lượng giữa các công ty dầu khí trong khối ASEAN trên tinh thần bình đẳng và hợp tác. Trải qua hơn 40 năm hoạt động, trong bối cảnh hiện nay, ASCOPE cần có những thay đổi về tầm nhìn và sứ mệnh và điều chỉnh cơ cấu tổ chức phù hợp nhằm xây dựng và hoàn thiện thành một tổ chức dầu khí mạnh trong khu vực, trên cơ sở tôn chỉ, mục đích ASEAN. 

Tại phiên họp đặc biệt này, người đứng đầu các công ty dầu khí quốc gia - cơ quan quản lý nhà nước của 10 nước khu vực ASEAN đã xem xét, thông qua việc tái cơ cấu tổ chức và hoạt động của ASCOPE cũng như định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Trong chuyến công tác này, Tổng giám đốc PVN đã có buổi làm việc song phương với bà Yenni Andayani, Tổng giám đốc Công ty Dầu khí Quốc gia Indonesia - Pertamina và Datuk Wan Zulkiflee bin Wan Ariffin, Tổng giám đốc Công ty Dầu khí Quốc gia Malaysia - Petronas, nhất trí tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin về các cơ hội tham gia dự án tìm kiếm, thăm dò dầu khí, cũng như nhu cầu sản xuất, sử dụng khí của các nước và việc tham gia phân phối sản phẩm LNG tại Việt Nam.

Phía Pertamina ủng hộ hợp tác giữa PVN và Premier Oil trong lĩnh vực khí.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Tập đoàn đã làm việc với SKKMIGAS và Premier Oil về đề xuất bán khí từ mỏ Tuna (Indonesia) cho PVN thông qua việc đấu nối và sử dụng hệ thống đường ống khí của Việt Nam.

Các bên đã thống nhất và yêu cầu Premier Oil, với tư cách là nhà thầu sẽ gửi đề xuất chính thức, trên cơ sở đó các bên thành lập nhóm công tác với sự tham gia của đại diện các cơ quan hữu quan liên quan của hai nước cùng các chuyên gia kỹ thuật xây dựng nội dung công việc và lộ trình thực hiện dự án.

Theo nguồn tin của Tạp chí Năng lượng Việt Nam, mỏ East Natuna là một trong những mỏ khí lớn nhất châu Á (tổng trữ lượng ước đạt 46 nghìn tỷ mét khối khí), nằm cách mỏ Cá Rồng Đỏ của Việt Nam hơn 200 km. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, với vị trí địa lý và khoảng cánh này thì việc nhập khẩu khí của Việt Nam là rất khả thi.

Dự án phát triển mỏ Natuna dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2028.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động