RSS Feed for Hơi ấm công đoàn Truyền tải điện 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 16:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hơi ấm công đoàn Truyền tải điện 2

 - Hướng đến mục tiêu tăng cường chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp... từ năm 2012 Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định chọn tháng 5 hàng năm là "Tháng Công nhân". Từ đó đến nay, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến người lao động.

 

 

QUANG THẮNG

Theo ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2): năm 2016, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã hướng dẫn công đoàn các cấp  tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2016) và tháng Công nhân với chủ đề “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”. 

CĐ PTC2 thăm, tặng quà động viên tại Đội TTĐ Đăktô.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tổ chức các hoạt động thiết thực đối với công nhân viên chức lao động, đặc biệt là hướng về công nhân lao động trực tiếp ở vùng sâu vùng xa. Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy đảng, Công đoàn PTC2 và công đoàn cơ sở thành viên phối hợp của các cấp chính quyền, chuyên môn các hoạt động hưởng ứng "Tháng công nhân" tại cơ sở cũng diễn ra sổi nổi. Đặc biệt Công đoàn PTC2 đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các đơn vị vùng cao như Trạm biến áp 220 kV Kon Tum, Đội Truyền tải điện Đăk Tô, Đăk Glei và Kon Plong.

Không chỉ riêng tháng 5 - Tháng công nhân, mà ngay từ đầu năm Công đoàn PTC2 đã tập trung đẩy mạnh phong trào CNVC - LĐ, hướng đến cơ sở và người lao động. Trong đó nổi bật những phong trào: “Thi đua lao động xuất sắc”, Công đoàn đã phối hợp với Chuyên môn phát động phong trào thi đua toàn diện lập thành tích các ngày lễ lớn của Đất nước, ngành Điện, chào mừng Đại hội Đảng các cấp; Tham gia thực hiện phong trào “Trạm và Đường dây tiêu biểu”; Phong trào "Xây dựng đời sống văn hoá cơ sở" Công đoàn PTC2 đã tạo được môi trường văn hoá lành mạnh, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, tác phong công nghiệp, văn minh công sở, tổ chức ký  bản cam kết xây dựng nếp sống văn hoá, phòng tránh các tệ nạn xã hội. Xây dựng mối quan hệ đoàn kết với địa phương, phối hợp tốt các hoạt động trên địa bàn.

Thực hiện Quyết định của EVNNPT về việc ban hành Bộ tài liệu văn hóa doanh nghiệp, gồm có sổ tay văn hóa EVNNPT và quy tắc ứng xử văn hóa EVNNPT; Phong trào “Nâng cao chất lượng quản lý vận hành và bảo dưỡng hệ thống truyền tải điện”, đây là phong trào nòng cốt, nền tảng thể hiện vai trò của Công đoàn sát cánh với chuyên môn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Trong chuyến thăm hướng về cơ sở của Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), ông Hoàng Văn Lâm - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT: Tháng công nhân năm 2016, với phương châm hướng về người lao động Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã phân công trực tiếp lãnh đạo đi thăm, tặng quà động viên người lao động vùng sâu vùng xa. Trong đó đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT  đi các đơn vị phía bắc; đ/c Nguyễn Văn Sang - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đi miền Nam, đ/c Hoàng Văn Lâm - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đi miền Trung...

CĐ EVNNPT và CĐ PTC2 thăm, tặng quà động viên tại Đội TTĐ Chà Val.

Trong chuyến thăm Đội Truyền tải điện Bắc Bình (Bình Thuận), trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 của PTC3 và thăm trạm biến áp 500 kV Thạnh Mỹ cùng Đội Truyền tải điện Chà Val thuộc Truyền tải điện Quảng Nam của PTC2, chúng tôi đã gặp mặt và trao đổi với công nhân lao động trực tiếp tại các đơn vị, ghi nhận những khó khăn vướng mắc, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng, của người lao động tại các đơn vị đặc biệt là nơi ăn chốn ở, cải thiện điều kiện làm việc để để báo cáo lãnh đạo EVNNPT nhằm từng bước tháo gỡ những khó khăn vướng mắc.

Riêng tại PTC2, năm nay Công đoàn EVNNPT đã đến thăm trạm biến áp 500 kV Thạnh Mỹ, Đội Truyền tải điện Chà Val (Truyền tải điện Quảng Nam) đóng quân sát biên giới Việt - Lào, đây là đơn vị mới được thành lập cuối năm 2015. Trụ sở và nơi ở của Đội Chà Val đang phải thuê tạm nhà dân để phục vụ công tác quản lý vận hành đường dây 500kV mạch kép Đà Nẵng - Thạnh Mỹ và Thạnh Mỹ - Pleiku; đường dây 220 kV mạch kép: Seekaman 3 (Lào) - Thạnh Mỹ (lãnh thổ Việt Nam), Sông Bung 4 - Thạnh Mỹ, Sông Bung 2- VT50A. Nhằm cải thiện điều kiện sinh hoạt, Công đoàn EVNNPT đã tặng tivi trị giá gần 10 triệu đồng để anh em công nhân theo dõi tình hình thời sự. Bên cạnh đó, Công đoàn Tổng công ty đã tặng quà trị giá 3 triệu đồng động viên 3 công nhân của Truyền tải điện Quảng Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với những hoạt động có ý nghĩa trên, "Tháng Công nhân" năm 2016 của Công đoàn PTC2 nói riêng và của cả Công đoàn EVNNPT nói chung đã tạo được sức lan tỏa và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động, mang hơi ấm của Công đoàn đến vùng sâu vùng xa từ đó đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong CNVCLĐ, qua đó cũng khẳng định được vai trò vị trí của tổ chức Công đoàn trong công tác quản lý vân hành hệ thống truyền tải điện Quốc gia.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động