RSS Feed for Hoàn thành ĐD 220 kV đấu nối Vĩnh Châu - rẽ Long Phú - Sóc Trăng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 18:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hoàn thành ĐD 220 kV đấu nối Vĩnh Châu - rẽ Long Phú - Sóc Trăng

 - Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) đã phối hợp với các đơn vị tham gia dự án tổ chức đóng điện thành công đường dây (ĐD) 220 kV đấu nối (276 Sóc Trăng - T63hh - T19 - T04 Hòa Đông 2) thuộc dự án Trạm biến áp (TBA) 220 kV Vĩnh Châu và ĐD đấu nối (trước ngày 15/10/2021) theo kế hoạch được giao.
Đóng điện đường dây 220 kV Đông Hà - Lao Bảo Đóng điện đường dây 220 kV Đông Hà - Lao Bảo

Vào lúc 3h23 phút ngày 1/10/2021, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đóng điện đường dây 220 kV Đông Hà - Lao Bảo.


Vượt qua mọi khó khăn thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành miền Nam. Nhiều địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16- CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời thực hiện chỉ đạo của EVNNPT về việc đẩy nhanh tiến độ các công trình lưới điện của các đơn vị phục vụ đấu nối, tạo điều kiện đóng điện hòa lưới điện tại các tỉnh phía Nam. SPMB cùng các đơn vị tham gia dự án đã phải áp dụng nhiều biện pháp mạnh để bảo đảm mục tiêu kép: Vừa chống dịch hiệu quả, vừa phải bảo đảm tiến độ các dự án không bị gián đoạn.

SPMB đã cử cán bộ có mặt tại địa phương thực hiện “3 tại chỗ”, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Chỉ đạo, phối hợp các nhà thầu thi công trong việc vận chuyển nhân lực, vật tư thiết bị, phương tiện máy móc vào công trường, thi công trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt giữa mùa lũ tại miền Tây Nam bộ.

Hoàn thành ĐD 220 kV đấu nối Vĩnh Châu - rẽ Long Phú - Sóc Trăng
Đường dây 220 kV đấu nối Vĩnh Châu - rẽ Long Phú - Sóc Trăng.

Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, SPMB đã hoàn thành ĐD 220 kV đấu nối Vĩnh Châu - rẽ Long Phú - Sóc Trăng theo kế hoạch được giao. Việc hoàn thành dự án sẽ tăng khả năng đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Sóc Trăng và khu vực lân cận.

Đồng thời góp phần giải phóng công suất của các nhà máy điện năng lượng tái tạo trong khu vực, giảm tải cho các TBA 220 kV Sóc Trăng, Bạc Liêu hiện hữu và các đường dây 110 kV trong khu vực, góp phần đảm bảo tiêu chí N-1, nâng cao độ tin cậy, an toàn cung cấp điện cho lưới điện khu vực, phù hợp với QHĐ VII (điều chỉnh) và Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016 - 2025, có xét đến 2035./.

TRẦN HÂN

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động