RSS Feed for Hạ thủy thành công chân đế giàn BK-23 mỏ Bạch Hổ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 13/09/2024 08:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hạ thủy thành công chân đế giàn BK-23 mỏ Bạch Hổ

 - Tại khu vực bãi chế tạo Cảng Vietsovpetro, Xí nghiệp Xây Lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí (Xí nghiệp Xây lắp) đã hạ thủy thành công chân đế giàn BK-23 lên xà lan VSP-05.
Cảng Vietsovpetro đón giàn khoan Severnaya Avrora vào neo đậu và sửa chữa Cảng Vietsovpetro đón giàn khoan Severnaya Avrora vào neo đậu và sửa chữa

Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị (XNDV) thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức đón giàn khoan tự nâng Severnaya Avrora cập Cảng Vietsovpetro an toàn đúng như thiết kế, để tiến hành neo đậu và sửa chữa (trước 3 ngày so với kế hoạch dự kiến).

Vietsovpetro đã sẵn sàng cung ứng dịch vụ và vai trò nhà đầu tư điện gió ngoài khơi Vietsovpetro đã sẵn sàng cung ứng dịch vụ và vai trò nhà đầu tư điện gió ngoài khơi

Chuyển dịch năng lượng là xu hướng tất yếu và quan trọng để nhìn về một tương lai bền vững và phát triển. Nắm bắt được xu thế, Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã và đang đẩy mạnh công tác marketing, tìm kiếm dịch vụ, đầu tư nâng cấp các nguồn lực, cũng tiếp tục hoàn thiện chuỗi cung ứng để sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho điện gió ngoài khơi (cung cấp dịch vụ và vai trò là nhà đầu tư vào các dự án).

Hạ thủy thành công chân đế giàn BK-23 mỏ Bạch Hổ
Công tác chuẩn bị hạ thủy chân đế BK-23.

Công trình giàn BK-23 thuộc mỏ Bạch Hổ được vinh dự là công trình thi đua chào mừng sự kiện khai thác tấn dầu lần thứ 250 triệu; kỷ niệm 43 năm ngày thành lập Liên doanh Vietsovpetro (19/6) và 42 năm ngày thành lập Công đoàn Vietsovpetro (10/8).

Xí nghiệp Xây lắp đã sử dụng các nguồn lực và kinh nghiệm sẵn có của mình để tự thực hiện toàn bộ việc thi công chế tạo và thực hiện việc hạ thủy thành công chân đế giàn BK-23.

Thành quả này là sự nỗ lực không ngừng, quan tâm sâu sát của Ban Tổng giám đốc Vietsovpetro, cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Xí nghiệp Xây lắp và các đơn vị trong Liên doanh như: Phòng Xây dựng cơ bản, Phòng Thương mại, Viện Nghiên cứu và Thiết kế - Vietsovpetro (NIPI) và đặc biệt là tinh thần làm việc nhiệt huyết, sáng tạo, tuyệt đối an toàn của toàn thể người lao động trực tiếp trên công trình.

Với quyết tâm của tập thể lãnh đạo, CBCNV tin tưởng rằng, Xí nghiệp Xây lắp sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa giàn BK-23 vào khai thác đúng tiến độ, góp phần cùng Vietsovpetro hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2024 do Hội đồng 56 Vietsovpetro giao phó và Kế hoạch quản trị sản lượng 2024 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao.

Hạ thủy thành công chân đế giàn BK-23 mỏ Bạch Hổ
Chân đế giàn BK-23 đã hạ thủy thành công trên xà lan VSP-05.

Giàn đầu giếng BK-23 thuộc loại giàn nhẹ không người (Unmanned) do Vietsovpetro xây dựng nằm ở mỏ Bạch Hổ, thềm lục địa Việt Nam, cách Thành phố Vũng Tàu khoảng 145 km về phía Đông Nam.

Giàn BK-23 được xây dựng bên cạnh giàn BK-14 hiện hữu, với 12 giếng, hệ thống thiết bị phụ trợ, cầu dẫn, hệ thống đường ống kết nối với giàn BK-14 và hoán cải các hệ thống thiết bị trên giàn BK-14 để đảm bảo tiếp nhận dầu khí từ giàn BK-23.

Tổng chi phí đầu tư là 71,7 triệu USD (bao gồm VAT) và dự kiến có dòng dầu đầu tiên vào quý 4/2024./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động