RSS Feed for Giàn Thỏ Trắng cho dòng dầu đầu tiên | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giàn Thỏ Trắng cho dòng dầu đầu tiên

 - Theo Liên doanh Việt - Nga (Vietsopetro), sau 48 ngày phát động thi đua hoàn thành lắp đặt và đưa vào khai thác công trình Thỏ Trắng giữa các đơn vị trong Vietsovpetro. Với tinh thần lao động hăng say, ngày đêm lắp đặt, đấu nối, chạy thử, rải ống, gọi dòng... vào đúng 17h ngày 29/6/2013, giàn Thỏ Trắng đã được đấu nối với đường ống vận chuyển về Giàn 6, cho dòng dầu đầu tiên từ giếng 2X, với sản lượng ban đầu khoảng 220 tấn/ngày đêm.

>> Mỏ Hải Sư Trắng đã cho dòng dầu thương mại đầu tiên
>> Thi đua hoàn thành đưa vào khai thác giàn Thỏ Trắng

Giàn Thỏ Trắng cho dòng dầu đầu tiên, vượt kế hoạch 15 ngày đêm

Trước đó, ngày 11/5/2013, tại cảng Xí nghiệp Xây lắp, khảo sát và sửa chữa các công trình khai thác dầu khí, cùng với các đơn vị như Xí nghiệp Khai thác, Xí nghiệp Cơ Điện, Xí nghiệp Vận tải biển phát động thi đua hoàn thành lắp đặt và đưa vào khai thác trước ngày 15/07/2013.

Tuy nhiên, đến ngày 29/6/2013 dự án đã hoàn thành. Việc đưa giàn Thỏ Trắng vào hoạt động đã về đích vượt kế hoạch 15 ngày đêm, góp phần quan trọng vào hoàn thành kế hoạch khai thác dầu năm 2013 của Vietsovpetro.

 

Theo Vietsovpetro, trong năm 2013, việc hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí do Hội đồng 2 Phía đã giao là 5,4 triệu tấn dầu, đây là thách thức rất lớn với Vietsovpetro, bởi trữ lượng dầu, khí ở mỏ Bạch Hổ, Rồng đang trên đà suy giảm mạnh.

Trong những năm gần đây, Vietsovpetro đã đẩy mạnh công tác tìm kiếm, thăm dò trên các vùng mỏ mới và việc phát hiện dầu khí có trữ lượng thương mại ở mỏ Thỏ Trắng đã dấy lên niềm vui và hy vọng trong toàn thể CNCNV Vietsovpetro.

Nhằm nhanh chóng đưa mỏ Thỏ Trắng vào khai thác, Vietsovpetro đã tổ chức thiết kế, chế tạo giàn Thỏ Trắng, với hy vọng mỏ mới này sẽ bù đắp được phần sản lượng dầu bị sụt giảm, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành kế hoạch sản xuất của Liên doanh Vietsovpetro và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

'Sẽ chẳng có đột phá về Biển Đông'
Lá gan người Mỹ và cuộc chiến Syria
Trung Quốc: Bạn hay thù của nước Mỹ?
Nước cờ khôn ngoan, bản lĩnh của Nhật ở châu Á
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động